Thứ 6, 03/05/2024, 08:38[GMT+7]

Huyện đoàn Tiền Hải thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

Thứ 5, 06/07/2017 | 08:35:21
2,933 lượt xem
Thời gian qua, Huyện đoàn Tiền Hải đã đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên tích cực tham gia đóng góp ngày công lao động để vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sĩ, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, người có công… Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã góp phần nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về sự hy sinh anh dũng của thế hệ cha ông trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Huyện đoàn Tiền Hải ra quân làm vệ sinh tại khu vực nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), những ngày này, ở khắp các địa phương trong huyện đang diễn ra nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, đặc biệt là các phong trào của đoàn viên thanh niên. 

Dưới thời tiết nắng nóng của mùa hè, gần 600 đoàn viên thanh niên và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang huyện Tiền Hải đã cùng nhau tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Tại buổi ra quân, các đoàn viên thanh niên đã chỉnh trang lại phần mộ liệt sĩ; thu gom, phát quang cây cỏ xung quanh khu vực nghĩa trang. Từng lọ hoa, chân hương tại phần mộ... được các đoàn viên chỉnh trang chu đáo, cẩn thận với lòng thành kính, biết ơn sâu sắc. 

Không chỉ phát động ra quân dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, Huyện đoàn Tiền Hải còn tổ chức thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công tại các địa phương. 

Trong buổi đến thăm, tặng quà  mẹ Bùi Thị Xuân (xã Đông Quý) và mẹ Bùi Thị Ngắn (xã Đông Lâm) đều có 2 con là liệt sĩ, các đoàn viên thanh niên bày tỏ sự tri ân những hy sinh cao cả của các mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời hứa sẽ quyết tâm học tập, xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng. 

Anh Bùi Thanh Lịch, Bí thư Huyện đoàn Tiền Hải cho biết: Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” là một trong những điểm nổi bật của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên Tiền Hải trong những năm qua, thể hiện rõ vai trò của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Các hoạt động đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tập hợp, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Trong đó đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: phối hợp với ngành Y tế triển khai 53 đợt khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 8.580 lượt đối tượng chính sách, người có công. Tổ chức 235 hoạt động báo công, dâng hương tại các khu di tích lịch sử trong huyện; quyên góp, tặng 610 chăn ấm, 72 chiếc xe đạp và huy động hơn 500 ngày công giúp đỡ xây dựng nhà cho 15 gia đình chính sách. Đảm nhận phụng dưỡng, chăm sóc 4 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. 

Trong tháng 7 năm nay, ngoài việc ra quân vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sĩ, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, Ban Thường vụ Huyện đoàn còn chỉ đạo các chi đoàn cơ sở thực hiện tốt việc sửa sang nhà ở cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; cấp thuốc cho các gia đình chính sách; tặng trang thiết bị loa máy cho ban quản lý nghĩa trang huyện; tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ vào dịp 27/7; tích cực tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, sự ra đời và ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7...

Hồng Hạnh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày