Thứ 6, 03/05/2024, 18:30[GMT+7]

Sở Y tế triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Thứ 3, 11/07/2017 | 15:55:12
1,254 lượt xem
Sáng ngày 11/7, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ về hưởng chế độ hưu trí.

6 tháng đầu năm, công tác phòng chống dịch bệnh được ngành Y tế triển khai thực hiện nghiêm túc. Trên địa bàn tỉnh không phát hiện các trường hợp mắc dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Các chương trình y tế có mục tiêu được thực hiện hiệu quả, toàn tỉnh không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm đông người. Chương trình tiêm chủng duy trì tốt tiêm chủng cho trẻ dưới 1 tuổi và phụ nữ có thai. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, truyền thông giáo dục sức khỏe, phòng chống HIV/AIDS, lao, phong... được thực hiện hiệu quả. Trong 6 tháng, các đơn vị khám chữa bệnh duy trì tổ chức tốt công tác thường trực cấp cứu và khám, chữa bệnh; tăng cường các biện pháp phòng chống khi thời tiết nóng, lạnh cho người bệnh; bảo đảm tốt hoạt động thông suốt của đường dây nóng, sớm tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu, kiến nghị của người bệnh, không để tai biến nghiêm trọng xảy ra.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ người bệnh.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến thảo luận đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, thách thức cần tập trung khắc phục; đồng thời thống nhất nhiệm vụ trọng tâm toàn ngành cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm là: Tập trung triển khai các hoạt động đáp ứng công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt chú trọng phòng chống các bệnh có nguy cơ cao; tập trung triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế; tăng cường cung cấp dịch vụ dân số - KHHGĐ; duy trì nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các đơn vị, trong đó rà soát quy trình chuyên môn, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế; triển khai thực hiện đề án khám chữa bệnh theo yêu cầu tại các bệnh viện; kiểm tra giám sát việc cung ứng sử dụng thuốc tại các đơn vị...

Hà Dung 



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày