Thứ 6, 03/05/2024, 12:08[GMT+7]

Hội Cựu chiến binh xã Đông Quang chăm lo đời sống hội viên

Thứ 4, 12/07/2017 | 09:01:11
1,705 lượt xem
Những năm qua, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Đông Quang (Đông Hưng) luôn chú trọng làm tốt công tác tình nghĩa, thắt chặt tình đồng chí, đồng đội trong cuộc sống đời thường. Nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của Hội đạt hiệu quả cao, thể hiện sự tri ân sâu sắc.

Hội Cựu chiến binh xã Đông Quang trao sổ tiết kiệm tình nghĩa cho hội viên.

Hưởng ứng phong trào thi đua tiết kiệm do Hội CCB huyện Đông Hưng phát động để lập quỹ ủng hộ gia đình chính sách, người có công, những năm qua, Hội CCB xã Đông Quang đã tích cực kêu gọi hội viên đóng góp kinh phí, phấn đấu mỗi năm trao từ 2 - 3 sổ tiết kiệm cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ có cuộc sống ổn định. 

Gia đình cụ Vũ Văn Hỷ, thôn Hưng Đạo Tây có 2 con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Hội CCB xã đã quyên góp ủng hộ cụ sổ tiết kiệm tình nghĩa trị giá 1 triệu đồng. Cầm cuốn sổ nghĩa tình trên tay, cụ không khỏi xúc động trước sự quan tâm của các CCB trong xã. Cụ Hỷ tâm sự: Tôi rất cảm động trước tình cảm của các CCB trong xã và bà con hàng xóm đã quan tâm, giúp đỡ gia đình cuốn sổ tiết kiệm, giúp tôi yên tâm hơn khi yếu đau. Tuy rằng cuốn sổ tiết kiệm có giá trị không lớn nhưng đối với chúng tôi tình cảm của mọi người rất cao quý.

Với hơn 400 hội viên, các hoạt động tình nghĩa luôn được Hội CCB xã Đông Quang quan tâm từ việc nhận ủy thác vốn vay 400 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên phát triển kinh tế; đóng góp kinh phí, ngày công hỗ trợ đồng đội nâng cấp, sửa chữa nhà ở và xây dựng các công trình phúc lợi đến việc luôn quan tâm động viên về mặt tinh thần tới từng hội viên, đồng thời vận động con em CCB thành đạt giúp đỡ các gia đình chính sách... 3 năm qua, Hội đã trao 7 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng, huy động hàng trăm suất quà trong mỗi dịp lễ, tết trao tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Ông Vũ Tiến Lực, Phó Chủ tịch Hội CCB xã Đông Quang chia sẻ: Hội CCB xã Đông Quang hoạt động mang tính tình nghĩa là chính, vật chất không đáng là bao. Hội viên của Hội đều thấu hiểu những hy sinh, mất mát to lớn mà các đồng chí, đồng đội, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ phải chịu đựng, vì vậy chúng tôi luôn coi việc chăm sóc gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh là trách nhiệm của mỗi hội viên để bày tỏ lòng biết ơn với các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Cùng với việc tích cực hưởng ứng các phong trào do hội CCB các cấp phát động, Hội CCB xã Đông Quang luôn là một trong những đoàn thể đi đầu trong hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” tại địa phương, được nhân dân tin tưởng. Hội luôn duy trì 100% hội viên tự nguyện tham gia các phong trào tình nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc. Một trong những hoạt động đáng trân trọng là các hội viên tích cực tham gia tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. Nhiều hội viên mặc dù sức khỏe yếu nhưng vì nghĩa tình đồng đội đã không quản gian khó đến chiến trường xưa để tìm hài cốt đồng đội. Tiêu biểu như CCB Vũ Đức Hạnh đã tìm được hài cốt 2 liệt sĩ tại chiến trường miền Nam đưa về quê hương.

Với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, Hội CCB xã Đông Quang đã giúp rất nhiều hội viên có cuộc sống ổn định, đồng thời là chỗ dựa tinh thần cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng chính là hoạt động tri ân những người đồng đội đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày