Thứ 6, 03/05/2024, 11:19[GMT+7]

Tín hiệu vui từ hiến máu tình nguyện

Thứ 2, 17/07/2017 | 08:39:39
909 lượt xem
Ba năm trở lại đây, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Tiền Hải đạt được những kết quả tích cực khi số đơn vị máu thu nhận luôn vượt chỉ tiêu được giao. Cụ thể, năm 2014 đạt 125%, năm 2015 đạt 145%, năm 2016 đạt 156%.

Cán bộ và nhân dân Tiền Hải tham gia ngày hội hiến máu đợt 1 năm 2017.

Thay vì tổ chức hiến máu tập trung vào một đợt tại trung tâm huyện như hàng năm, năm 2017, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiền Hải quyết định chia làm 2 đợt và chuyển về cơ sở. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nên ngay sau khi phát động, ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 tổ chức tại xã Đông Cơ đã thu hút đông đảo người dân 11 xã khu Đông và một số đơn vị tham gia. Kết quả, ban tổ chức thu nhận được 250 đơn vị máu, đạt 71% kế hoạch năm. 

Ngoài cán bộ, công chức, viên chức tham gia hiến máu đã xuất hiện nhiều người dân ở các địa phương tham gia hoạt động ý nghĩa này. Nếu như trước kia một số địa phương chỉ có vài người tham gia hiến máu thì nay con số đã lên tới trên 20 người như các xã Đông Cơ, Đông Trà, Đông Hải…

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải cho biết: Để người dân nhận thức rõ về ý nghĩa và tính nhân văn của việc hiến máu, trước khi ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 được tổ chức, công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng. Ngoài việc phát tin, bài trên Đài TTTH huyện, đài truyền thanh các xã, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức cho xe lưu động tới từng xã phát thông điệp ý nghĩa về hiến máu tình nguyện, đồng thời bố trí 20 tình nguyện viên chữ thập đỏ phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu ở những khu vực đông dân cư. Cùng với Hội Chữ thập đỏ huyện, địa phương nơi tổ chức sự kiện cũng vào cuộc tích cực, hỗ trợ từ việc trông coi xe, bảo đảm an toàn khu vực hiến máu đến phân công người hướng dẫn làm thủ tục hiến máu.

Có thể thấy khi phong trào hiến máu về đến cơ sở thì nhận thức của người dân ngày càng được nâng lên, từ đó hiệu quả của hoạt động hiến máu tình nguyện được thể hiện rõ nét. Ban tổ chức hiến máu không cảm thấy áp lực khi lượng người hiến máu quá đông, công tác tiếp đón, chăm sóc người hiến máu cũng được thực hiện chu đáo. Người dân tham gia hiến máu cũng không phải đi xa, mất nhiều thời gian chờ đợi nên sức khỏe, sự an toàn được bảo đảm. 

Anh Phạm Đức Thảo, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Đông Trà chia sẻ, bản thân anh đã 6 lần tham gia hiến máu và anh thấy việc tổ chức hiến máu theo cụm xã khoa học và hợp lý hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia hiến máu. Vì vậy, số người tham gia hiến máu tại các địa phương sẽ tăng cao.

Hiện nay, hoạt động hiến máu tình nguyện tại các địa phương nói chung, huyện Tiền Hải nói riêng khó khăn lớn nhất vẫn là kinh phí cho việc tổ chức ngày hội hiến máu. Song với quyết tâm phấn đấu đạt 600 đơn vị máu từ hiến máu tình nguyện trong năm 2017, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiền Hải đã có kế hoạch cụ thể cho ngày hội hiến máu đợt 2. 

Ông Nguyễn Thanh Liêm cho biết thêm: Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp đĩa thông tin về hoạt động hiến máu cho các xã, thị trấn; nâng cao năng lực tuyên truyền, vận động hiến máu cho cán bộ, tình nguyện viên thông qua các lớp tập huấn; thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng đồng thời đề nghị UBND huyện quan tâm hỗ trợ ngân sách phục vụ hoạt động hiến máu tình nguyện. 

Dự kiến, ngày hội hiến máu đợt 2 của Tiền Hải sẽ được tổ chức vào tháng 10/2017 với sự tham gia của người dân các xã khu Tây, khu Nam, người lao động trong các doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Hoàng Lanh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày