Thứ 7, 04/05/2024, 05:47[GMT+7]

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kiến Xương sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm

Thứ 3, 01/08/2017 | 08:42:42
902 lượt xem
Sáng ngày 1/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kiến Xương tổ chức sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kiến Xương sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2017.

Sáu tháng đầu năm, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phong trào thi đua "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" và các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào các tôn giáo được triển khai sâu rộng, lan tỏa và hiệu quả. Đã có 97,8% khu dân cư đăng ký đạt danh hiệu "Khu dân cư văn hóa", 93,25% gia đình đăng ký đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa", vận động và tiếp nhận gần 10.000 suất quà với tổng trị giá gần 2,8 tỷ đồng trao cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo vượt khó. Ủy ban MTTQ các cấp thực hiện tốt việc phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân và thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn mới.

Sáu tháng cuối năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên huyện Kiến Xương tiếp tục thực hiện tốt 5 nhiệm vụ, chương trình công tác Mặt trận; trong đó, tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các khu dân cư tổ chức thành công "Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc", duy trì và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến và phong trào tự quản ở khu dân cư.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày