Thứ 7, 04/05/2024, 11:09[GMT+7]

Nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo góp phần đắc lực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh

Thứ 3, 01/08/2017 | 08:44:06
662 lượt xem
Nhân kỷ niệm 87 ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2017), phóng viên Báo Thái Bình đã phỏng vấn lãnh đạo một số địa phương, đơn vị, cán bộ tuyên giáo các cấp và đảng viên để làm rõ hơn một số kết quả mà ngành tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.


Đồng chí Phạm Văn Dịu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp, hướng dẫn các ngành, đơn vị trong khối khoa giáo phát huy tốt vai trò tham mưu giúp cấp ủy triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, trong đó có ngành Y tế. Nhờ vậy, hệ thống mạng lưới y tế từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên được quan tâm, kiện toàn, củng cố; chất lượng khám chữa bệnh không ngừng được nâng lên. Các cơ sở y tế đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, tiếp nhận chuyển giao thành công nhiều tiến bộ y học mới phục vụ chẩn đoán và điều trị bệnh. Công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ bác sĩ, y sĩ được tăng cường đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai thực hiện tốt. Công tác thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện thường xuyên. Công tác bảo hiểm y tế được mở rộng. Các nhiệm vụ trọng tâm của ngành được ban tuyên giáo các cấp đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của ngành.


Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tiền Hải

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiền Hải đã chủ động, tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo trên địa bàn. Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, việc học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Chú trọng giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Thường xuyên nắm tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để kịp thời định hướng tư tưởng, xử lý những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở. 

Nhờ sự chủ động, tích cực của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo từ huyện đến cơ sở đã góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị chung của huyện. 6 tháng đầu năm 2017, kinh tế huyện Tiền Hải tăng trưởng 12,46% - cao nhất trong 5 năm gần đây. Đến nay, huyện có 26/34 xã về đích nông thôn mới, đạt tỷ lệ 76,5%. Văn hóa - xã hội tiếp tục có bước phát triển; đời sống của người dân không ngừng được nâng lên.


Đồng chí Trần Thị Ngân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ

Để nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần sớm đưa các chủ trương, chính sách của Đảng đi vào cuộc sống, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ đã có nhiều đổi mới trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp, hiệu quả theo từng đối tượng.  Đối với đối tượng là cán bộ giáo viên, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp học riêng cho các cụm trường để bảo đảm đầy đủ các thầy cô đều được tham gia học nghị quyết. Đối với công chức, viên chức khối các cơ quan; cán bộ, nhân viên trong ngành Y tế cũng được huyện tổ chức học tập nghị quyết riêng. Ngoài ra, huyện còn tổ chức phân công các báo cáo chuyên trách và kiêm nhiệm của huyện trực tiếp đi truyền đạt, quán triệt các nghị quyết tại cơ sở. Sau mỗi đợt học tập, quán triệt, huyện đều chỉ đạo viết bài thu hoạch; tùy từng đối tượng để triển khai nội dung viết thu hoạch sao cho phù hợp với công việc, sát tình hình thực tế, từ đó đạt hiệu quả thiết thực. Các bài thu hoạch đều được thu, chấm và có thông kết quả học tập của từng kỳ. Kết quả này là một trong những tiêu chí để đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh.


Ông Nguyễn Tiến Dũng, Báo cáo viên Đảng bộ xã Vũ Đoài (Vũ Thư)

Là báo cáo viên Đảng bộ, giúp Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, thời gian qua, tôi luôn bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Đảng ủy xã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trước mỗi buổi giảng nghị quyết, tôi đều soạn bài thật kỹ, chuẩn bị tâm thế, truyền đạt ngắn gọn, sát thực tế, góp phần đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. Tôi chủ động nắm bắt thông tin, kịp thời định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ngoài ra, tôi còn tham gia viết nhiều bài tuyên truyền về kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; phương hướng, nhiệm vụ đặt ra trong từng thời điểm để người dân biết và thực hiện; có nhiều bài viết về gương người tốt, việc tốt tại địa phương để kịp thời động viên, tuyên truyền và nhân rộng các điển hình.


Ông Nguyền Văn Tuần, 83 tuổi, 62 năm tuổi Đảng, đảng viên Chi bộ thôn 7, xã Vũ Đoài (Vũ Thư)

Thời gian qua, mọi chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, của cấp ủy cấp trên đều được Đảng ủy xã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc. Mỗi đợt học tập, quán triệt, huyện đều phân công báo cáo viên của huyện về trực tiếp truyền đạt. Sau buổi quán triệt chung do Đảng ủy tổ chức, nhiều chi bộ tiếp tục tổ chức cho đảng viên thảo luận tại các buổi sinh hoạt hàng tháng, từ đó nắm vững, thấm nhuần chủ trương, nghị quyết, trên cơ sở đó tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả. Để góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống, theo tôi mỗi đảng viên sau khi nắm vững nghị quyết nên tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân ở khu dân cư mình phụ trách và vận động mọi người cùng thực hiện. Phải thống nhất nhận thức trước sau đó tới hành động. Trong quá trình tuyên truyền, vận động nên lắng nghe ý kiến phản hồi của người dân, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện, phản ánh về cấp ủy, từ đó có giải pháp phù hợp, sát tình hình thực tế hơn để nghị quyết của Đảng thực sự đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực.

Đào Quyên 

(thực hiện)


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày