Thứ 7, 04/05/2024, 08:57[GMT+7]

Họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện Dự án 513

Thứ 3, 01/08/2017 | 16:25:37
1,066 lượt xem
Chiều ngày 1/8, Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Dự án 513) đã họp nghe Sở Nội vụ báo cáo tiến độ triển khai thực hiện Dự án.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Dự án 513 phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Dự án chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ, đến ngày 31/7/2017, về cơ bản các đơn vị thi công đã hoàn thành việc cắm mốc địa giới hành chính của 8 huyện, thành phố. Trong đó: mốc địa giới hành chính cấp tỉnh đã thực hiện cắm mốc là 18/20 mốc, 2 mốc còn lại đang thực hiện; mốc địa giới hành chính cấp huyện đã cắm là 24/34 mốc, 10 mốc đang thực hiện; mốc địa giới hành chính cấp xã đã cắm là 561/730 mốc, 169 mốc đang thực hiện. Thực tế khi triển khai vẫn còn một số mốc chưa cắm được ở ngoài thực địa vì các mốc này có liên quan đến tỉnh ngoài và nằm ở các vị trí có liên quan đến một số tuyến địa giới hành chính chưa được thống nhất. Về tuyến địa giới hành chính, đơn vị thi công phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành phố, UBND xã, phường, thị trấn đã thống nhất được đa số các tuyến địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tuyến địa giới hành chính cấp tỉnh đã thống nhất được 118/120 tuyến; tuyến địa giới hành chính cấp huyện đã thống nhất được 152/158 tuyến; tuyến địa giới hành chính cấp xã đã thống nhất được 676/691 tuyến.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công các công việc của Dự án 513, sớm hoàn thiện hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính các cấp, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Dự án yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi công để thực hiện tốt các nội dung công việc của Dự án, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Các đơn vị thi công, lập hồ sơ theo khối lượng công việc đã hoàn thành, các tài liệu có liên quan gửi Sở Nội vụ, đơn vị tư vấn kiểm tra nghiệm thu. Các thành viên Ban Chỉ đạo và thành viên Tổ chuyên viên thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công; thường xuyên theo dõi, nắm bắt tiến độ, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc tiến độ, kết quả thi công của đơn vị thi công tại huyện, thành phố được phân công phụ trách; phối hợp chặt chẽ với đơn vị kiểm tra, nghiệm thu, đơn vị thi công để kiểm tra bảo đảm chất lượng hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính; phối hợp với UBND các huyện, thành phố trong việc xác định các tuyến địa giới hành chính chưa được thống nhất. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố tham mưu Ban Chỉ đạo của tỉnh giải quyết những tuyến địa giới hành chính cấp huyện hiện nay chưa được thống nhất theo hiện trạng quản lý với ranh giới trên hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính đã lập và do lịch sử để lại. Cần tổng hợp, xác định tài liệu, hồ sơ để có giải pháp hợp lý đối với những tuyến chưa thống nhất. Bên cạnh đó, từng huyện phải xây dựng kế hoạch giải quyết cụ thể, theo nguyên tắc bám sát, tôn trọng hồ sơ, tài liệu, bản đồ hành chính đã lập, bảo đảm an ninh trật tự, không xảy ra tranh chấp trong quá trình thực hiện. 

Đối với nhà thầu thực hiện Dự án, đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo đề nghị tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công; xây dựng kế hoạch, tiến độ và biện pháp thi công; tập trung nhân lực, thiết bị và các điều kiện cần thiết bảo đảm cho việc thi công; chủ động đề xuất các biện pháp giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công…

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày