Thứ 6, 03/05/2024, 23:36[GMT+7]

Còn sức khỏe còn cống hiến

Thứ 2, 07/08/2017 | 14:47:16
522 lượt xem
17 năm làm báo cáo viên Đảng bộ xã, ông Nguyễn Ngọc Chắt, thôn Đồng Vân, xã Vũ Lễ (Kiến Xương) luôn tận tụy, trách nhiệm với công việc, được cán bộ, đảng viên tín nhiệm, nhân dân yêu quý. Dù tuổi đã ngoài 70 nhưng ông vẫn luôn tâm niệm: Còn sức khỏe còn cống hiến và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Chắt nghiên cứu tài liệu chuẩn bị truyền đạt Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) của Đảng.

Vốn là cán bộ quân y nghỉ hưu về địa phương, có chút kinh nghiệm trong công tác đảng khi còn tại ngũ, ông Chắt được Đảng ủy xã Vũ Lễ mời và phân công nhiệm vụ báo cáo viên từ năm 2000. Ông Chắt chia sẻ: Được Đảng ủy xã tin tưởng giao nhiệm vụ, những ngày đầu tôi cũng rất trăn trở bởi công việc mới mẻ, còn nhiều bỡ ngỡ. Tình hình địa phương không nắm chắc, mối quan hệ với nhân dân còn hạn chế do đi công tác đã lâu. Nhưng được mọi người động viên, giúp đỡ và bản thân không ngừng học tập, tự nghiên cứu nâng cao trình độ, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm nên tôi đã đảm nhiệm tốt công việc báo cáo viên.

Theo ông Chắt, một báo cáo viên phải làm tốt việc thông tin, truyền đạt đầy đủ chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng tới các tầng lớp nhân dân; đồng thời, phải nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tình hình thực tiễn cơ sở để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền kịp thời tháo gỡ, giải quyết. Muốn nói cho đảng viên, nhân dân nghe thì bản thân phải thường xuyên tu dưỡng đạo đức, nói đi đôi với làm, tìm tòi, học hỏi và nắm bắt thông tin đầy đủ, nhất là gần gũi, kính trọng nhân dân, nêu cao trách nhiệm trước Đảng. 

Ông Bùi Xuân Tiếp, đảng viên Chi bộ thôn Đông Trú, xã Vũ Lễ cho biết: Chúng tôi đã quá quen thuộc với hình ảnh ông Chắt đi đến từng thôn, ghé thăm từng nhà để hỏi thăm, chia sẻ thông tin và lắng nghe bà con nói. Vì sát thực tiễn đời sống nhân dân nên khi ông Chắt thông tin, tuyên truyền tại hội nghị hay trên đài truyền thanh xã thì cán bộ, đảng viên, nhân dân rất thích nghe và hiểu đúng đường lối, chủ trương của Đảng.

Dù đã có 17 năm kinh nghiệm làm báo cáo viên Đảng bộ xã nhưng mỗi lần chuẩn bị giáo án, bài nói trước hội nghị, ông Chắt vẫn giữ thói quen đọc báo, nghe đài và đi xuống từng khu dân cư trao đổi với đảng viên và nhân dân để bổ sung thêm thông tin, tránh truyền đạt nghị quyết một cách rập khuôn, máy móc, khô cứng, không thiết thực. Ở mỗi hội nghị, ông đều xác định đúng đối tượng nghe, chọn nội dung, vấn đề thiết thực nhất và có cách truyền đạt phù hợp để thông tin hấp dẫn người nghe.

Ông Hoàng Huy Tấp, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Lễ cho biết: Đồng chí Nguyễn Ngọc Chắt là báo cáo viên giỏi, giúp cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các nghị quyết của Đảng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiệu quả. Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đồng chí Chắt đã tích cực thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức, góp công, góp của, hiến đất và chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vì vậy, năm 2015 Vũ Lễ đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới. Đồng chí Chắt cũng là người tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy xã chỉ đạo, chọn chủ đề học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác giao cho các chi bộ tổ chức sinh hoạt, quán triệt thực hiện hàng tháng nên tạo được chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng, củng cố các tổ chức cơ sở đảng.

Dù rất bận rộn, phụ cấp ít ỏi nhưng ông Nguyễn Ngọc Chắt vẫn say mê, tâm huyết với công việc của một báo cáo viên. Niềm vui của ông đơn giản là được biết thêm nhiều thông tin, có thêm kiến thức, được giao lưu, gần gũi với cán bộ, đảng viên, nhân dân và thể hiện trách nhiệm của một đảng viên đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày