Thứ 7, 04/05/2024, 05:45[GMT+7]

Đóng góp vào Dự thảo đề án "Khơi dậy, phát huy và giáo dục truyền thống văn hóa, văn hiến, truyền thống yêu nước và cách mạng của nhân dân Thái Bình"

Thứ 2, 07/08/2017 | 17:53:01
686 lượt xem
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo đề án "Khơi dậy, phát huy và giáo dục truyền thống văn hóa, văn hiến, truyền thống yêu nước và cách mạng của nhân dân Thái Bình" vào chiều ngày 7/8.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Trịnh Cường

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Dự thảo nhằm đổi mới nội dung, phương thức giáo dục truyền thống, tạo sức thu hút để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hiểu rõ, hiểu sâu về lịch sử địa phương; khơi dậy và phát huy các truyền thống văn hóa, văn hiến, truyền thống yêu nước và cách mạng, làm cho các giá trị truyền thống đó gắn kết chặt chẽ, thấm sâu vào toàn bộ đời sống, xã hội, trở thành sức mạnh nội sinh, niềm tự hào của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thái Bình.

Các đại biểu trao đổi ý kiến trong cuộc họp. Ảnh: Trịnh Cường 

Đề án cũng nhằm tạo chuyển biến về tư tưởng, nhận thức, hành động của mỗi cá nhân, dòng họ, cộng đồng trong việc nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của địa phương.

Tại hội nghị, các nhà nghiên cứu văn hóa, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, đóng góp ý kiến cụ thể về phần thực trạng, mục tiêu, nội dung của Dự thảo đề án cũng như nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến đóng góp của các nhà nghiên cứu văn hóa, các đại biểu; thống nhất lại tên gọi, bố cục  của Đề án. Đồng chí mong rằng tiếp tục nhận được ý kiến tham gia của các nhà nghiên cứu, các địa phương, đơn vị để Dự thảo đề án được hoàn thành trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Mai Thư 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày