Thứ 6, 26/04/2024, 08:23[GMT+7]

Tập trung tháo dỡ lò vôi theo đúng lộ trình của UBND tỉnh

Thứ 6, 11/08/2017 | 16:17:01
1,190 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ trong cuộc họp chiều ngày 11/8.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện đề án chỉ đạo cuộc họp.

Thực hiện đề án của UBND tỉnh, đến ngày 10/8/2017, đã có 44/64 lò vôi với 79/115 ống lò tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài đã tháo dỡ hoàn toàn. Qua quá trình tuyên truyền, vận động, đã có thêm 8 chủ lò vôi đăng ký tháo dỡ thêm 13 lò với 28 ống lò, hiện địa phương đang tháo dỡ 9 lò với 16 ống lò, còn lại 11 lò với 20 ống lò địa phương đang tập trung vận động tháo dỡ. Đến nay, công tác tháo dỡ lò vôi đã đạt 82,61% kế hoạch.

Tổng số kinh phí đã tiếp nhận 36,9 tỷ đồng, tổng kinh phí đã giải ngân 32,132 tỷ đồng.

Bên cạnh những thuận lợi, đến nay, công tác phá dỡ lò vôi tại huyện Quỳnh Phụ còn tồn tại một số khó khăn do một số chủ lò còn lượng than, đá lớn tích trữ từ trước, dù đã nắm được các chủ trương, cơ chế hỗ trợ của tỉnh, huyện nhưng không đăng ký tháo dỡ. Một số chủ lò tiếp tục có đơn thư khiếu nại, một số hộ có đất thổ cư đang có tư tưởng làm nhà trong khu vực quy hoạch mặc dù không có giấy phép…

Các đơn vị chức năng đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ lò vôi tại khu vực cầu Nghìn theo đúng lộ trình của UBND tỉnh.

Sau khi nghe đại diện thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ và các sở, ban ngành liên quan báo cáo tiến độ, phân tích các yếu tố thuận lợi, khó khăn trong quá trình tháo dỡ, đưa ra các biện pháp trong thời gian tới, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện đề án ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của huyện Quỳnh Phụ và các sở, ban ngành liên quan trong việc thực hiện chủ trương của tỉnh.

Để hoàn thành công tác tháo dỡ lò vôi theo đúng lộ trình đề án của UBND tỉnh, đồng chí yêu cầu địa phương và các đơn vị tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các hộ sản xuất kinh doanh vôi. Giao cho UBND huyện Quỳnh Phụ tháo dỡ dứt điểm 28 ống lò đã đăng ký và đang trong quá trình tháo dỡ hoàn thành trước ngày 25/8. Tiếp tục tăng cường các lực lượng chức năng, làm tốt công tác phối hợp, tuần tra, kiểm soát tại khu vực. Địa phương và các đơn vị liên quan cần tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ tháo dỡ lò vôi theo đúng lộ trình của UBND tỉnh.


Trịnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày