Thứ 6, 26/04/2024, 19:48[GMT+7]

Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong

Thứ 4, 15/07/2020 | 14:57:59
5,266 lượt xem
Sáng ngày 15/7, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP (15/7/1950 - 15/7/2020), gặp mặt, biểu dương cựu TNXP tiêu biểu làm theo lời Bác dạy.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Audio: 1706_Ky_niem_70_nam_mixdown.mp3

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy dự lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống anh hùng của lực lượng TNXP Việt Nam, TNXP Thái Bình qua các thời kỳ. Những mốc lịch sử, những chiến thắng vang dội trong các cuộc kháng chiến và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc đều có đóng góp quan trọng, hy sinh lớn lao của lực lượng TNXP Việt Nam, TNXP Thái Bình. Sau khi kết thúc chiến tranh, hòa bình thống nhất đất nước, các cựu TNXP tiếp tục phấn đấu học tập, lao động sản xuất, tích cực tham gia hoạt động xã hội, đóng góp xây dựng quê hương đất nước.

Năm 2005, Hội Cựu TNXP tỉnh Thái Bình được thành lập. Ðến nay, toàn tỉnh có gần 25.000 cựu TNXP tham gia sinh hoạt ở tất cả các xã, phường, thị trấn ở các huyện, thành phố. Cùng với tổ chức hội, các cựu TNXP đã làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết các chế độ chính sách đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ; thực hiện có hiệu quả phong trào phong trào thi đua yêu nước “Cựu TNXP nguyện nêu cao gương sáng theo lời Bác Hồ dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sản xuất kinh doanh giỏi, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội”, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương, bày tỏ lòng biết ơn những đóng góp và chia sẻ những khó khăn của cựu TNXP trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, hội cựu TNXP các cấp tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo đời sống hội viên, củng cố tổ chức hội. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, tổ chức đoàn thanh niên các cấp tiếp tục quan tâm tới hội cựu TNXP và các hội viên, để không còn hội viên cựu TNXP khó khăn, hội viên nghèo. Các cấp, các ngành tiếp tục rà soát, quan tâm hơn nữa việc giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP. Đồng chí cũng mong các cựu TNXP tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, giáo dục, chăm lo, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ; đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh đã trao quà cho các cựu TNXP với tổng giá trị 40 triệu đồng được tiếp nhận từ các nhà tài trợ.

Tại hội nghị, 10 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam; 8 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh; Hội Cựu TNXP tỉnh cũng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thời gian qua. 

Trước đó, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tổ chức lễ dâng hương, báo công với Bác tại Đền thờ Bác Hồ (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình).

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày