Thứ 3, 07/05/2024, 02:55[GMT+7]

Kiến Xương: Truy vết các trường hợp liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Vũ Công

Thứ 6, 14/05/2021 | 17:14:28
4,400 lượt xem
Sau khi nhận được thông tin về 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là ông P.V.C, sinh năm 1968, thôn Trà Vy Bắc, xã Vũ Công, Kiến Xương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Vũ Công đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca nhiễm trên địa bàn; đồng thời, phong tỏa và phun thuốc khử trùng khu vực xung quanh nơi ở của ca dương tính với SARS-CoV-2.

Các lực lượng chức năng đã cách ly ngõ xóm nơi ông P.V.C và gia đình sinh sống.

Ngay sau đó đã khẩn trương đưa vợ và 2 con của ông P.V.C lên khu cách ly tập trung của huyện; lập danh sách cách ly theo dõi tại nhà đối với các trường hợp F2. Trước lịch trình di chuyển của bệnh nhân, huyện Kiến Xương và xã Vũ Công đã thông báo rộng rãi để những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân từ ngày 4/5 đến nay đến ngay Trạm y tế xã để khai báo y tế và được hướng dẫn về y tế. Ngoài ra để giúp quá trình khoanh vùng và truy vết nhanh gọn, xã Vũ Công đã kịp thời thông báo tới các địa phương khác về lịch trình di chuyển của các trường hợp F1 để người dân tự giác khai báo y tế và nâng cao ý thức tự giác phòng, chống dịch.

Qua khai thác thông tin về lịch trình di chuyển, ngày 27/4, ông P.V.C chăm sóc bố điều trị tại phòng 910, Khoa Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh - nơi phát hiện 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố. Tối ngày 4/5, ông P.V.C về nhà (thôn Trà Vy Bắc, xã Vũ Công) sau 2 tiếng lại lên Bệnh viện. Khoảng 17 giờ ngày 5/5, ông P.V.C đi xe máy từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh về nhà ăn cơm với vợ và 2 con. Đến 18 giờ ngày 5/5, ông P.V.C đi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh và chỉ ở trong bệnh viện. Đến ngày 8/5, ông P.V.C được chuyển sang Bệnh viện Phổi Thái Bình để cách ly, theo dõi sức khỏe. 

Tối ngày 5/5, vợ và 2 con của ông P.V.C ra trụ sở UBND xã Vũ Công làm căn cước công dân. Sáng ngày 6/5, vợ ông P.V.C đi bán quần áo tại chợ Sóc, xã Vũ Quý (Kiến Xương). Sau khi nhận được thông báo của ông P.V.C về việc có lệnh cách ly tại Khoa Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, vợ và 2 con của ông P.V.C tự cách ly tại nhà, không tiếp xúc với ai.

Như vậy, sau khi phát hiện 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, đến nay huyện Kiến Xương có 84 trường hợp F1 đã đưa vào khu cách ly tập trung của huyện và truy vết, cách ly tại nhà gần 600 trường hợp là F2 liên quan đến các ca nhiễm.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày