Thứ 7, 18/05/2024, 19:38[GMT+7]

Các đội bóng V.League giảm lương vượt khó mùa COVID-19

Thứ 3, 14/04/2020 | 08:47:07
1,944 lượt xem
COVID-19 đã mang tới một cuộc khủng hoảng về kinh tế trên toàn cầu, và cách mà rất nhiều tổ chức lựa chọn là giảm lương để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Với các đội bóng tại Việt Nam, các tên tuổi giàu tiềm lực như CLB Hà Nội hay Hoàng Anh Gia Lai quyết định tạm thời vẫn chưa giảm lương cầu thủ. Một số đội bóng khác đã phải đưa ra các mức cắt giảm phù hợp với tình hình của mình, trong đó có 3 đội đã công bố rõ ràng mức giảm lương của toàn đội.

CLB Thanh Hóa là đội bóng tại V.League công bố mức giảm lương nhiều nhất cho đến thời điểm này. Toàn đội thống nhất mức giảm lương tháng 3 là 30%, tháng 4 là 40% và tháng 5 là 50% nếu V.League chưa thể trở lại. Khi nào giải đấu trở lại, lương cầu thủ sẽ trở về 100%. Toàn thể nhân viên và cán bộ đội bóng cũng chấp nhận mức giảm lương tương tự với mức của cầu thủ và ban huấn luyện.

Các đội bóng V.League giảm lương vượt khó mùa COVID-19 - Ảnh 1.

CLB Thanh Hóa là đội bóng tiếp theo tại V.League thực hiện giảm lương

Trước đó, DNH Nam Định là CLB đầu tiên công bố giảm lương đúng vào ngày cuối cùng của tháng 3. Theo đó, toàn đội thống nhất mức giảm 25% trong tháng 4, con số giảm trong tháng 5 sẽ được xem xét và thông báo sau nếu lúc đó V.League vẫn chưa thể trở lại.

Đội bóng công bố giảm lương thứ hai là CLB TP Hồ Chí Minh. Cũng giống như CLB Thanh Hóa, CLB TP Hồ Chí Minh đưa ra lộ trình giảm lương rất rõ ràng với những con số cụ thể trong cả 3 tháng. Tháng 4, toàn đội giảm lương 30% và sẽ tiếp tục lũy tiến con số này nếu như vẫn nghỉ dịch không thi đấu ở những tháng tiếp theo, cụ thể là giảm 40% trong tháng 5 và 50% trong tháng 6.

Các đội bóng đều có chung quan điểm rằng việc giảm lương không thể ép buộc cầu thủ mà chỉ thuyết phục cầu thủ cũng như ban huấn luyện đồng hành với khó khăn chung của câu lạc bộ.

Theo vtv.vn