Thứ 6, 06/09/2024, 21:13[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3 tại Vũ Thư, Hưng Hà

Thứ 6, 06/09/2024 | 14:26:53
1,346 lượt xem
Sáng ngày 6/9, các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3 tại các huyện: Vũ Thư, Hưng Hà.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Hưng Hà kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại Trạm bơm Hà Thanh, xã Cộng Hòa.

Video: 060924_-_Dong_chi_Nguyen_Tien_Thanh_kiem_tra_bao_-_S2.mp4?_t=1725617685

 

Theo báo cáo của huyện Vũ Thư, tính đến ngày 5/9, toàn huyện có 2.100/7.526ha diện tích lúa đã trỗ bông; đã gieo trồng 1.015ha cây màu hè thu, thu đông; có 109 lồng cá trên sông ở các xã: Vũ Vân, Vũ Đoài, Hồng Phong, Nguyên Xá, Việt Hùng; 1.560ha nuôi thủy sản; toàn huyện có 6 trọng điểm xung yếu đê, kè, cống; 1.370 hộ có nhà yếu không bảo đảm an toàn chống bão; 12.169 hộ dân sống ngoài đê chính... 

Để ứng phó với bão số 3, huyện Vũ Thư đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương chằng chống nhà cửa, trường học, bệnh viện, công ty, xí nghiệp và các lồng cá trên sông, các trang trại, gia trại để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản; sẵn sàng di dời các hộ dân sinh sống trong nhà yếu, khu vực nguy hiểm không bảo đảm chống bão sang các nhà kiên cố lân cận. Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện Vũ Thư cử cán bộ thường trực 24/24 giờ theo dõi mực nước, đóng các cống tưới, mở các cống tiêu; tổ chức giải phóng dòng chảy, triệt để tiêu nước trong hệ thống; chủ động vận hành các trạm bơm tiêu đề phòng mưa lớn gây ngập úng lúa mùa, hoa màu và các khu vực trũng, thấp, khu công nghiệp, khu dân cư tập trung; triển khai các phương án bảo vệ trọng điểm đê điều xung yếu, đê bối, bờ bao… nếu phát hiện công trình không bảo đảm an toàn phải chủ động huy động lực lượng, phương tiện, vật tư để xử lý, củng cố ngay.

Tại huyện Hưng Hà có hơn 10.300ha lúa mùa, trong đó 8.100ha lúa đã trỗ. Trên 1.120ha cây màu hè thu đã trồng, gồm ngô, đậu tương và rau màu các loại. Hiện nay, toàn huyện đã thu hoạch 245ha rau màu, 100ha ngô. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 267 lồng cá đã tổ chức chằng chống bảo đảm an toàn. Toàn huyện có 7 trọng điểm xung yếu về đê điều đều đã được lập, phê duyệt phương án bảo vệ và giao cho các địa phương chủ động chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng triển khai xử lý khi có lệnh yêu cầu hoặc khi có sự cố xảy ra. Các xã, thị trấn đã rà soát, tổng hợp và có phương án tuyên truyền, vận động, di dời các hộ dân đang ở trong các nhà không bảo đảm an toàn; tổ chức chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cành cây và xây dựng phương án thu hoạch, bảo vệ lúa mùa, rau màu, giảm thấp nhất thiệt hại về người, tài sản do bão gây ra.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Hưng Hà kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại khu nuôi cá lồng xã Điệp Nông. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Vũ Thư kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại Trường Tiểu học và THCS Xuân Hòa. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Vũ Thư kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại đê Hữu Lộc, xã Xuân Hòa. 

Qua kiểm tra thực tế công tác phòng, chống bão tại Trạm bơm Hà Thanh, xã Cộng Hòa; khu vực nuôi cá lồng của hộ anh Nguyễn Văn Đình, xã Điệp Nông (Hưng Hà); Trường Tiểu học và THCS Xuân Hòa; đê kè Hữu Lộc xã Xuân Hòa (Vũ Thư), đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận sự chủ động ứng phó với bão số 3 tại các địa phương, đơn vị. 

Đồng chí yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc nội dung các công điện của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để có phương án ứng phó kịp thời, không để bị động, bất ngờ khi bão đổ bộ vào; tập trung chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện; có phương án huy động nhân lực khơi thông dòng chảy để phòng, chống úng bảo vệ lúa mùa và rau màu; thực hiện nghiêm túc phương án “4 tại chỗ” theo quan điểm bảo vệ tài sản và tính mạng của nhân dân là trên hết.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại huyện Hưng Hà. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp, các ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện trực tiếp về địa phương để kiểm tra, rà soát và tổ chức thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống bão. Đối với các gia đình già cả, neo đơn cần có phương án di chuyển về nơi trú ẩn an toàn; tăng cường kiểm tra các công trình thủy lợi, đê điều, những điểm xung yếu để có phương án khắc phục kịp thời; thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến của bão trên các phương tiện để nhân dân nhận thức rõ trách nhiệm, tránh tư tưởng chủ quan nhiều năm không có bão, bảo đảm hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Thanh Thủy