Thứ 3, 30/07/2024, 05:27[GMT+7]

Gặp mặt các doanh nghiệp trọng điểm, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh năm 2019

Thứ 4, 18/09/2019 | 17:30:06
2,510 lượt xem
Chiều ngày 18/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp trọng điểm, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1909_gap_mat_doanh_nghiep_mixdown.mp3

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thu ngân sách nhà nước tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, các huyện, thành phố và hơn 30 doanh nghiệp trọng điểm, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Đến hết tháng 8/2019, tổng thu nội địa đạt 4.393 tỷ đồng, đạt 70% dự toán, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2018. Trừ tiền sử dụng đất, tổng thu từ thuế và phí đạt 3.250 tỷ đồng, đạt 61,2% dự toán, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2018. Nhiều doanh nghiệp có số nộp ngân sách tăng cao so với cùng kỳ năm 2018 như: Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Thái Bình (nộp ngân sách 175 tỷ đồng, tăng 82,6% so với cùng kỳ năm 2018), Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao (nộp ngân sách 153,5 tỷ đồng, tăng 89,5% so với cùng kỳ)… 

Để bảo đảm cân đối ngân sách năm 2019 thì trong những tháng cuối năm, số thu từ thuế và phí trung bình phải đạt 563 tỷ đồng/tháng. 

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp cam kết sẽ phấn đấu nộp tăng số thuế được giao, đồng thời đề xuất một số kiến nghị như: tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng mạng lưới kinh doanh, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính…

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Cùng với ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm cao của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng động viên, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng thời yêu cầu từ nay đến cuối năm các doanh nghiệp phải có giải pháp thật cụ thể trong điều hành sản xuất kinh doanh để hoàn thành mục tiêu đã đề ra, phấn đấu nộp ngân sách vượt từ 5 - 15% dự toán được giao. 

Tỉnh cam kết sẽ có cơ chế động viên, khen thưởng phù hợp, đồng thời sẽ có sự tháo gỡ, hợp tác từ phía tỉnh để các doanh nghiệp vượt qua khó khăn; doanh nghiệp cần chủ động tháo gỡ khó khăn của đơn vị, thẳng thắn nêu lên những khó khăn để các sở, ngành, địa phương cùng tháo gỡ, từ đó duy trì tăng trưởng và nộp ngân sách ở mức cao nhất; các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp có quy mô lớn tiếp tục kêu gọi các đối tác đầu tư vào tỉnh và kêu gọi các doanh nghiệp trong tỉnh cùng tiêu thụ sản phẩm của nhau. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các sở, ngành, địa phương dựa trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và đề xuất của doanh nghiệp để tháo gỡ một cách thực chất, kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp; giao trách nhiệm cho từng thành viên UBND tỉnh phụ trách các doanh nghiệp có khả năng đóng góp lớn cho ngân sách, kịp thời nắm bắt diễn biến, khó khăn từ đó tháo gỡ nhanh chóng cho doanh nghiệp; thực hiện nghiêm túc công tác thanh tra, kiểm tra, có cơ chế xử lý nghiêm đối với doanh nghiệp chây ỳ, có dấu hiệu trốn thuế và các doanh nghiệp trốn thuế. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu ngành Thuế chỉ đạo cán bộ, nhân viên trong toàn ngành cập nhật kịp thời tình hình sản xuất kinh doanh cũng như việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách của các doanh nghiệp; triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm thu đúng, thu đủ, thu triệt để các khoản thu vào ngân sách; thường xuyên luân chuyển cán bộ trong toàn ngành để nâng cao hiệu quả công việc. Đồng thời yêu cầu các cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố coi công tác thu ngân sách là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu; khẩn trương kiện toàn ban chỉ đạo thu ngân sách cấp huyện, thành phố và hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn; chủ động báo cáo cấp trên xử lý kịp thời những vướng mắc trong công tác thu ngân sách trên địa bàn.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp đã chủ động vượt qua khó khăn để đóng góp tích cực vào ngân sách của tỉnh, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhất là với các doanh nghiệp lớn chủ động khắc phục khó khăn để đồng hành cùng tỉnh trong thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách, từ đó hoàn thành dự toán được giao ở mức cao nhất. Đồng thời yêu cầu Cục Thuế tỉnh tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước, tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra tạo sự công bằng giữa những người nộp thuế; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tích cực động viên, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

Minh Hương


  • Từ khóa