Thứ 6, 03/05/2024, 23:13[GMT+7]

CĐV biểu tình, đòi sa thải chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc

Thứ 6, 16/02/2024 | 11:55:00
1,532 lượt xem
NHM Hàn Quốc đồng loạt biểu tình yêu cầu sa thải cả chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc và HLV trưởng Klinsmann.

CĐV gửi vòng hoa đến Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc

Asian Cup đã khép lại nhưng câu chuyện xoay quanh thất bại của đội tuyển Hàn Quốc vẫn chưa đi tới hồi kết. Ngay sau khi về nước, LĐBĐ nước này đã tổ chức một buổi họp cùng HLV trưởng Klinsmann nhưng chiến lược gia người Đức đã bỏ đi Mỹ. Sau đó, truyền thông xứ Kim chi tiết lộ nội bộ đội bóng xảy ra xung đột khi Lee Kang In "hành hung" Son Heung Min.

Theo tờ Naver (Hàn Quốc), đoàn người hâm mộ đã có cuộc biểu tình ở nơi diễn ra cuộc họp để phản đối LĐBĐ Hàn Quốc (KFA). Thậm chí, nhiều người còn gửi vòng hoa tang đến ông Chung Mong Gyu, chủ tịch LĐBĐ nước này với ngụ ý rằng bóng đá Hàn Quốc đã chết:"Họ hô to yêu cầu ông Chung Mong-gyu và HLV Klinsmann phải từ chức. Ngoài ra, họ còn treo băng rôn yêu cầu tiết lộ quá trình ký hợp đồng và mức lương của HLV", Naver đưa tin. 

Chiều 15/2, LĐBĐ Hàn Quốc đã có buổi họp bàn về trường hợp của HLV Jurgen Klinsmann. Chiến lược gia 56 tuổi cũng tham dự buổi họp theo hình thức trực tuyến. theo đó, trải qua nhiều giờ đồng hồ họp bàn, ông Hwangbo Kwan - Giám đốc kỹ thuật của KFA tuyên bố kết quả cuộc họp về tương lai của HLV Jurgen Klinsmann, ông sẽ bị thay thế trong thời gian tới.

ĐT Hàn Quốc dừng chân tại bán kết Asian Cup 2024 sau khi để thua Jordan với tỉ số 0-2. Theo GĐKT LĐBĐ Hàn Quốc, ông Hwangbo Kwan, HLV Klinsmann là người phải chịu trách nhiệm cho thất bại này của đội vì một số lý do sau:


Klinsmann bị chỉ trích dữ dội (Ảnh: Getty)

"HLV Jurgen Klinsmann thiếu sự chuẩn bị về mặt chiến thuật. Ông ấy không tìm được những gương mặt mới tại Asian Cup. Ban lãnh đạo đội cũng không kiểm soát được phòng thay đồ và để xảy ra những mâu thuẫn. Với tư cách là một người lãnh đạo, HLV Jurgen Klinsmann cũng chưa làm tốt trong việc thiết lập kỷ cương trong đội bóng", ông Hwangbo Kwan chỉ ra lý do Klinsmann sẽ sớm bị sa thải.

Tháng 3 tới, ĐT Hàn Quốc sẽ có hai trận đấu liên tiếp với Thái Lan ở vòng loại 2 World Cup 2026. Việc lục đục nội bộ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của các cầu thủ.

Theo Thethao247