Thứ 7, 10/08/2024, 02:19[GMT+7]

Hội nghị đại biểu trí thức tỉnh Thái Bình năm 2012

Thứ 5, 08/03/2012 | 14:54:10
1,351 lượt xem
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình vừa tổ chức Hội nghị đại biểu trí thức tỉnh Thái Bình năm 2012, chúc mừng các tân Tiến sỹ, Thạc sỹ, Bác sỹ chuyên khoa II và phát động phong trào thi đua “Trí thức Thái Bình chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Sinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng 111 tân Tiến sỹ, Thạc sỹ, Bác sỹ chuyên khoa II và hơn 100 sinh viên ưu tú trường Đại học Y Thái Bình.

Đến nay, toàn tỉnh có trên 31.800 người có trình độ từ cao đẳng trở lên, trong đó có 55 tiến sỹ, 655 thạc sỹ, 27 chuyên khoa II đang công tác tại các cơ quan trong tỉnh. Trong năm 2011 có 111 người tốt nghiệp tiến sỹ, thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa II. Đây là nguồn lực quan trọng quyết định sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xây dựng nông thôn mới.

Tại hội nghị, các đại biểu trí thức đã có những ý kiến, đề xuất  về các vấn đề như: tỉnh cần có những chính sách về đào tạo, bồi dưỡng cũng như về sử dụng, đãi ngộ, đề bạt… đội ngũ trí thức nhằm thu hút và tạo ra môi trường thuận lợi để đội ngũ trí thức yên tâm cống hiến, đóng góp được nhiều công sức trí tuệ vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; trách nhiệm của đội ngũ trí thức trong việc tham gia đóng góp trí tuệ vào thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ trí thức trong tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, khoa học công nghệ và lực lượng lao động sáng tạo là động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Do đó, đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ của tỉnh cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, đóng góp công sức, tiềm năng trí tuệ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội nói chung, xây dựng nông thôn mới ở Thái Bình nói riêng, xứng đáng với sứ mệnh cao quý là lực lượng sáng tạo và truyền bá trí thức của nhân loại.

Cũng tại  hội nghị, đồng chí Trần Duy Khanh - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình đã phát động phong trào thi đua “Trí thức Thái Bình chung sức xây dựng nông thôn mới”. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng quà chúc mừng các tân Tiến sỹ, Thạc sỹ, Bác sỹ chuyên khoa II  và tặng quà cho 5 sinh viên trường Đại học Y Thái Bình vượt khó đạt kết quả cao trong học tập.

Ngọc Mai

  • Từ khóa