Thứ 7, 27/04/2024, 22:34[GMT+7]

Khai mạc chương trình “Thai Binh Homecoming Day” và hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ 2023

Thứ 6, 01/12/2023 | 23:33:31
20,400 lượt xem
Tối ngày 1/12, tại Quảng trường Thái Bình (thành phố Thái Bình), UBND tỉnh tổ chức khai mạc chương trình giao lưu văn hóa – kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day” và hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ 2023.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu trung ương và tỉnh Thái Bình dự buổi lễ.

Video: 011223_-_KHAI_MAC_HOMECOMNINGDAY_(1).mp4?_t=1701457500

 

Tới dự, về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí: Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành trung ương.

Về phía Hàn Quốc có ngài Lee Myung Bak, cựu Tổng thống Hàn Quốc cùng các ông: Choi Young Sam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; Kim Jung Ryool, đại diện Korea Desk Thai Binh tại Hàn Quốc, Chủ tịch Tập đoàn Zenith.

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương. Cùng dự có lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak cùng các đại biểu trung ương và tỉnh Thái Bình dự buổi lễ.Các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương và lãnh đạo tỉnh dự buổi lễ. 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là sự kiện tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của Hàn Quốc, Việt Nam và tỉnh Thái Bình; là cơ hội để giao lưu, học hỏi, hợp tác, xúc tiến đầu tư và tăng cường tình đoàn kết giữa hai dân tộc. Đồng chí cho biết, Thái Bình hiện đang lưu giữ kho tàng di sản văn hóa đồ sộ cả vật thể và phi vật thể với gần 3.000 công trình kiến trúc cổ, hàng trăm hội làng, trò chơi, diễn xướng dân gian mang đậm sắc thái văn hóa truyền thống, cổ truyền của người Việt, tiêu biểu là nghệ thuật chèo và múa rối nước cùng nhiều di sản Hán Nôm phản ánh những nét đặc sắc riêng của vùng đất, con người Thái Bình. Tại hội chợ quốc tế năm nay, có hơn 220 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, trong đó có hơn 100 doanh nghiệp thương hiệu lớn đến từ Hàn Quốc. Hội chợ quy tụ những nông sản OCOP nổi bật nhất của tỉnh Thái Bình cùng hàng trăm mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam mang đến cơ hội trải nghiệm và hợp tác thương mại, du lịch, xúc tiến đầu tư hiệu quả cho các đối tác, bạn bè quốc tế và các tầng lớp nhân dân.

Tổ chức chuỗi sự kiện, tỉnh mong muốn tăng cường, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ thân thiết giữa hai quốc gia, hai dân tộc, cũng như tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp, người dân không chỉ của Thái Bình mà cả khu vực Bắc bộ đến tìm hiểu, giao lưu về văn hóa với các đối tác Hàn Quốc. Đồng thời, các đối tác Hàn Quốc cũng có thêm những hiểu biết về truyền thống văn hóa Việt Nam, những nét đặc sắc văn hóa riêng của tỉnh Thái Bình như nghệ thuật hát chèo, múa rối nước, các di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc, các làng nghề truyền thống...

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng các đối tác trong và ngoài nước sẽ hiểu biết nhiều hơn về mảnh đất và con người Thái Bình, cảm nhận được khát vọng vươn lên của nhân dân Thái Bình và lựa chọn Thái Bình là điểm đến ưu tiên hàng đầu trong chiến lược đầu tư kinh doanh. Sự khởi đầu tốt đẹp này sẽ tạo tiền đề, là cơ sở để tỉnh Thái Bình, Tập đoàn Zenith và các đối tác Hàn Quốc tổ chức thường xuyên, định kỳ các hoạt động giao lưu, kết nối trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tổ chức chương trình Thai Binh Homecoming Day phát biểu khai mạc.

Trong không khí hân hoan, vui mừng khi tham dự chương trình giao lưu văn hóa – kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day”, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak xúc động khi thấy tỉnh Thái Bình dành nhiều tâm huyết để tổ chức một sự kiện lớn và mang nhiều ý nghĩa. Cựu Tổng thống Hàn Quốc cho rằng, Thái Bình đã vươn mình trở thành khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Tin tưởng Thái Bình sẽ sớm vươn lên trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam trong thời gian tới.

Ngài Lee Myung Bak, cựu Tổng thống Hàn Quốc phát biểu tại lễ khai mạc.

Tự hào về mối quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Hàn Quốc và hai nước đạt được những thành quả to lớn trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục… và đặc biệt là giao lưu nhân dân, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak khẳng định: Văn hóa là cây cầu nâng cao sự giao tiếp và hiểu biết giữa chúng ta; sự hợp tác giữa các doanh nghiệp chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế của hai nước. Chúng ta cùng mong muốn tạo ra nhiều cơ hội hơn cho giao lưu và hợp tác, từ đó củng cố mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp hơn. Hy vọng rằng sự kiện này sẽ là cơ hội tốt để mọi người dân Việt Nam, nhất là người dân Thái Bình có thể trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực, xích lại gần hơn với người dân và đất nước Hàn Quốc. Cựu Tổng thống Hàn Quốc chúc chương trình “Thai Binh Homecoming Day” và Hội chợ quốc tế tại Thái Bình thành công tốt đẹp.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu nhấn nút khai mạc chương trình.

Tại buổi lễ, các đại biểu chính khách của Hàn Quốc, các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Thái Bình đã cùng nhau nhấn nút khai mạc chương trình giao lưu văn hóa – kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc và Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ 2023; thăm gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày, triển lãm tại hội chợ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng trưng bày tại hội chợ.

Văn nghệ tại buổi lễ. 

Khắc Duẩn - Trịnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày