Chủ nhật, 28/04/2024, 02:49[GMT+7]

Từ ngày 5-8/12 diễn ra Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ 3, 05/12/2023 | 18:12:31
10,840 lượt xem
Từ ngày 5-8/12, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ tổ chức trọng thể Kỳ họp thứ bảy. Đây là kỳ họp thường lệ cuối năm, HĐND tỉnh tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024; đồng thời xem xét, thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác của tỉnh.

Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra từ ngày 5-8/12/2023.

Theo chương trình kỳ họp, chiều ngày 5/12, HĐND tỉnh chia 8 tổ thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp. 

Sáng ngày 6/12, sau phát biểu khai mạc của đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, HĐND tỉnh sẽ nghe và cho ý kiến về các báo cáo của UBND tỉnh về: tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2024; kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công và chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023, kế hoạch năm 2024; tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2023 và phân bổ dự toán ngân sách năm 2024; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII. UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh các tờ trình về việc ban hành các cơ chế, chính sách thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, đồng thời sửa đổi, bãi bỏ một số nghị quyết cho phù hợp tình hình thực tế và đúng quy định của pháp luật. Tiếp đó, các đại biểu nghe các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, các báo cáo kết quả thẩm tra của các ban HĐND tỉnh.

Trong buổi sáng ngày 6/12, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại kỳ họp. 

Chiều ngày 6/12, HĐND tỉnh sẽ chia 8 tổ thảo luận, tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối vớ người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Phiên họp buổi sáng ngày 7/12, HĐND tỉnh sẽ công bố kết quả kiểm phiếu, thông qua dự thảo Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Thường trực HĐND tỉnh họp với 8 tổ đại biểu nghe phản ánh kết quả 2 phiên thảo luận tổ. 

Chiều ngày 7/12, đại biểu HĐND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành phát biểu tại hội trường về các vấn đề liên quan đến thực hiện cơ chế, chính sách, nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, phương hướng, mục tiêu trong thời gian tới. Tiếp đó, HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường tập trung vào những vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm, bức xúc, kiến nghị.

Trong phiên họp sáng ngày 8/12, HĐND tỉnh tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Cùng với lãnh đạo ngành trả lời chất vấn, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ phát biểu làm rõ thêm những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023, nhấn mạnh những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024; giải đáp những nội dung đại biểu và nhân dân kiến nghị, phản ánh. Trên cơ sở các tờ trình, HĐND tỉnh sẽ thông qua các nghị quyết; đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh sẽ phát biểu bế mạc kỳ họp.

Đại biểu tổ thành phố Thái Bình tham gia thảo luận.

 Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại tổ.

Đại biểu tổ huyện Kiến Xương tham gia thảo luận.

Theo thông báo của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh: Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa XVII kéo dài thời gian tổ chức thêm ½ ngày, tiếp tục có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành. Các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết được thẩm tra kỹ lưỡng, bảo đảm chất lượng và sẽ được trình bày ngắn gọn; một số nội dung đại biểu sẽ tự nghiên cứu, tăng thời gian cho các đại biểu thảo luận về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp; nhất là thảo luận những hạn chế, tìm nguyên nhân và đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo. Cùng với đó, phiên chất vấn lần này sẽ được dành nhiều thời gian hơn, tập trung vào các nhóm vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm, bức xúc, kiến nghị. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh tiếp tục áp dụng “kỳ họp không giấy tờ’, toàn bộ các văn bản đã được số hóa gửi đến các đại biểu qua phần mềm, nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí, góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp.

Các phiên họp của HĐND tỉnh sáng ngày 6/12 và sáng ngày 8/12 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh Truyền hình Thái Bình. Báo Thái Bình sẽ liên tục cập nhật các thông tin về kỳ họp trên cả báo in và báo điện tử trong các bản tin tiếp theo.

Mạnh Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày