Thứ 2, 13/05/2024, 08:37[GMT+7]

Triển khai công tác y tế quý II/2017

Thứ 4, 05/04/2017 | 15:18:20
1,290 lượt xem
Sáng ngày 5/4, Sở Y tế tổ chức hội nghị đánh giá công tác y tế 3 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2017.

Phòng khám răng Bệnh viện Đa khoa Hoàng An.

3 tháng đầu năm, hệ thống y tế dự phòng đã thực hiện nghiêm túc và hiệu quả việc tăng cường các hoạt động phòng chống dịch bệnh. Trên địa bàn tỉnh không phát hiện các trường hợp mắc dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, không có trường hợp tử vong do bệnh truyền nhiễm.

Các chương trình y tế có mục tiêu tiếp tục được triển khai hiệu quả, trong đó chương trình tiêm chủng mở rộng đã duy trì tiêm chủng thường xuyên cho trẻ dưới 1 tuổi và phụ nữ có thai, bảo đảm tỷ lệ tiêm chủng trên 99%.

Trong quý, các đơn vị khám chữa bệnh đã duy trì tổ chức tốt công tác thường trực cấp cứu và khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Công tác chuyên môn được các đơn vị chỉ đạo sát sao, việc rút kinh nghiệm được Sở Y tế tổ chức thường kỳ hàng tháng. Trong khám chữa bệnh, không có tai biến nghiêm trọng xảy ra.

Nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2017, ngành Y tế sẽ tiếp tục chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, trong đó chú ý các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp, tiêu hóa; chú trọng thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm; tăng cường chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em. Sở sẽ tiến hành đánh giá đề án thí điểm khám chữa bệnh theo yêu cầu để nhân ra diện rộng.

Các đơn vị khám chữa bệnh tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong phục vụ quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế. Tiến hành rà soát hoàn thiện và bảo đảm sẵn sàng triển khai các phương án phòng chống bão lũ và thảm họa 2017 tại các đơn vị...

Tại hội nghị, đại diện Bảo hiểm xã hội, các đơn vị y tế đã phát biểu thảo luận, nêu rõ những kết quả, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động y tế dự phòng, trong khám và điều trị bệnh, đặc biệt là khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, đồng thời đề xuất những kiến nghị, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

HÀ DUNG