Thứ 7, 27/04/2024, 11:46[GMT+7]

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành cao nhất các mục tiêu đề ra

Thứ 6, 07/07/2017 | 19:10:48
1,506 lượt xem
(Phát biểu bế mạc hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, kỳ họp thứ 12 của đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy)

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu bế mạc hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, kỳ họp thứ 12. Ảnh: Thành Tâm

Thưa toàn thể các đồng chí!

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, kỳ họp thứ mười hai đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Tỉnh ủy đã tập trung thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Cho ý kiến về đề án đề nghị công nhận thành phố Thái Bình đạt tiêu chuẩn đô thị loại I trực thuộc tỉnh Thái Bình; đề án đề nghị công nhận thị trấn Diêm Điền mở rộng, huyện Thái Thụy đạt tiêu chí đô thị loại IV; thực hiện một số bước quy trình công tác cán bộ và chất vấn trong Đảng.

1. Về đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế vĩ mô của đất nước tiếp tục ổn định, thời tiết cơ bản thuận lợi; tuy nhiên khó khăn do điểm xuất phát thấp của nền kinh tế tỉnh, kết cấu hạ tầng cho thu hút đầu tư phát triển công nghiệp còn hạn chế; nguồn lực tài chính của tỉnh còn thiếu so với yêu cầu phát triển; thị trường trong nước và quốc tế của một số mặt hàng biến động bất lợi, nhất là giá lợn hơi giảm sút nghiêm trọng ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi lợn.

 Trong bối cảnh đó, kinh tế của tỉnh tiếp tục giữ vững sự ổn định và tăng trưởng khá; tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP theo giá so sánh năm 2010) ước tăng 8,57% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 68,3% dự toán; tổng chi cân đối ngân sách địa phương ước đạt 55,2% dự toán. Thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp có chuyển biến tích cực. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện. Đến nay có 186 xã, chiếm 70,7% tổng số xã đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới; đầu tư xây dựng các công trình nước sạch nông thôn cơ bản đã được khép kín, bảo đảm cung cấp nước sạch cho 100% các xã trong tỉnh.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm. Các chế độ, chính sách đối với người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ được quan tâm, đẩy mạnh.

Công tác quân sự, quốc phòng, an ninh được triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ và nghiêm túc. Tình hình chính trị - xã hội ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

 Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục được đẩy mạnh khá đồng bộ và có nhiều tiến bộ. Đã tích cực chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Những hạn chế, khuyết điểm nổi bật là:

Việc triển khai thực hiện cơ cấu lại các ngành kinh tế còn nhiều khó khăn nên chưa đạt được kết quả rõ nét. Thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, nhất là vào cụm công nghiệp và khu vực nông thôn chưa đáp ứng yêu cầu. Kim ngạch xuất khẩu đạt thấp. Việc thu gom, xử lý rác thải ở một số nơi chưa thực sự tích cực, hiệu quả chưa cao. Tỷ lệ hộ gia đình nông thôn sử dụng nước sạch còn thấp, chưa phát huy hiệu quả các công trình nước sạch đã được đầu tư. Kết quả thực hiện xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản nói chung, nợ xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới còn hạn chế, số nợ đọng ở một số cơ sở còn cao. Công tác giải phóng mặt bằng một số dự án còn rất chậm. Cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhìn chung chưa đáp ứng yêu cầu; một số cơ quan, đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc. Công tác đào tạo nghề và quản lý an toàn vệ sinh lao động còn nhiều lúng túng, bất cập. Một số vụ việc khiếu nại, kiến nghị tồn đọng kéo dài và vượt cấp chưa được giải quyết dứt điểm. Tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp. Công tác kiểm tra, giám sát của không ít cấp ủy và ủy ban kiểm tra còn rất hạn chế về chất lượng, tác dụng thấp. Thực hiện giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội còn lúng túng, hiệu quả chưa cao.

Nguyên nhân chủ yếu của những hạn chế, yếu kém là do nhận thức và trách nhiệm lãnh đạo chỉ đạo của các cấp, các ngành; trong đó người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị chưa thực hiện các biện pháp quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành và chưa thường xuyên, sâu sát chỉ đạo kiểm tra, thanh tra, giám sát để chấn chỉnh kịp thời những yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ công tác của cấp dưới hoặc xử lý kịp thời các khuyết điểm, sai phạm. Mặt khác, do một bộ phận không nhỏ cán bộ, công chức năng lực hạn chế, chưa tích cực nghiên cứu để hiểu đúng các chủ trương, chính sách, pháp luật, các quy định và chỉ đạo của tỉnh liên quan đến nhiệm vụ được giao, nhất là yếu kém về trách nhiệm.

2. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Thưa các đồng chí,

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 còn khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh cần tăng cường đoàn kết thống nhất, đề cao kỷ luật, kỷ cương, nỗ lực và sáng tạo nhiều hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực, các nhiệm vụ công tác để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu đã đề ra; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội; giữ vững ổn định chính trị - xã hội, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu các tổ chức đảng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở tất cả các cấp trong tỉnh. Về các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể cần phải đối chiếu với các mục tiêu, nhiệm vụ đã được đề ra từ đầu năm và các giải pháp đề ra trong các báo cáo đã được thống nhất cao tại hội nghị này.

* Về phát triển kinh tế

- Căn cứ nghị quyết kỳ họp thứ 3 của HĐND tỉnh, mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 11% trở lên, kết quả ước 6 tháng đầu năm chưa tương xứng với mục tiêu kế hoạch cả năm đã đề ra. Vì vậy cần tập trung cao thúc đẩy tất cả các khu vực của nền kinh tế, thường xuyên tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, trong đó đẩy mạnh những ngành có lợi thế để bù đắp cho những ngành gặp khó khăn.

- Tập trung chỉ đạo, thực hiện đẩy mạnh sản xuất vụ mùa, vụ hè thu, vụ đông, chăn nuôi và nuôi trồng, khai thác hải sản bảo đảm đạt hiệu quả cao nhất; tăng cường khuyến cáo, cung cấp thông tin định hướng cho chăn nuôi lợn, đồng thời tích cực nghiên cứu thực hiện những giải pháp hỗ trợ cho người chăn nuôi vượt qua thời kỳ khó khăn này. Tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh, không để dịch hại xảy ra đối với sản xuất nông nghiệp. Chủ động trong việc phòng, chống lụt, bão, úng, biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai.

- Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, bảo đảm thực chất, không chạy theo thành tích. Tăng cường quán triệt và thực hiện đúng, kịp thời các cơ chế, chính sách và chỉ đạo của tỉnh về xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới; tỉnh tiếp tục hỗ trợ xi măng cho các công trình nhóm 1 đối với các xã chưa được công nhận đạt chuẩn và hỗ trợ bằng tiền theo quy định đối với các xã được công nhận đạt chuẩn năm 2017 và những năm tới; tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực để xây dựng nông thôn mới theo quy định. Chỉ đạo rà soát, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí ở các xã đã được công nhận đạt chuẩn. Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới xây dựng và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch, lộ trình hoàn thành các tiêu chí.

- Tiếp tục triển khai và tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp cơ cấu lại ngành Công nghiệp và dịch vụ. Tăng cường các giải pháp hiệu quả tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Nắm vững chủ trương, định hướng theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIX, trong đó chú trọng 3 đột phá chiến lược tăng trưởng kinh tế. Thực hiện rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển trước mắt và những năm tới. Tập trung chỉ đạo có hiệu quả việc cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước trong các doanh nghiệp nhà nước còn lại. Tiếp tục rà soát, chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp chuyển sang thực hiện cơ chế tự chủ.

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên, đất đai, khai thác cát và các nguồn nước. Tiếp tục triển khai và thực hiện nghiêm Luật Đầu tư công; tập trung xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản ở từng cấp, trong đó có giải pháp cụ thể cho từng xã thanh toán nợ đọng xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới. Chủ động, sâu sát trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án. Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư, đặc biệt là các dự án lớn đã khởi công. Tiếp tục đẩy mạnh thu hút các nguồn lực, đa dạng hóa hình thức đầu tư để xây dựng các dự án quan trọng và cần thiết trên địa bàn.

- Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc duy trì ổn định và giữ vững hệ thống nước sạch, phấn đấu đến hết năm 2017: tỷ lệ hộ dân đấu nối sử dụng nước sạch đạt 60% trở lên. Thực hiện đưa tiêu chí tỷ lệ hộ gia đình nông thôn sử dụng nước sạch vào tiêu chí xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và chấm điểm đánh giá đảng bộ, chính quyền, đoàn thể cấp xã và cấp huyện. Cấp xã chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh đối với hệ thống hạ tầng công trình nước sạch trên địa bàn; doanh nghiệp có thực hiện vai trò quản lý, vận hành hệ thống, bảo đảm chất lượng nước sạch theo quy định.

- Thực hiện triệt để việc thu gom rác thải sinh hoạt ở các khu dân cư về khu rác thải tập trung để xử lý; thu hồi khoản kinh phí tỉnh hỗ trợ cho các xã để thu gom, xử lý rác thải nhưng sử dụng không đúng mục đích. Tăng cường chỉ đạo việc xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn bằng biện pháp không chôn lấp; kiên quyết không để rác thải chất đống, tích tụ lâu ngày mà không được xử lý kịp thời.

- Nắm vững dự toán thu ngân sách đã được HĐND tỉnh thông qua, tập trung chỉ đạo thu vượt dự toán đối với từng khoản thu, nhất là các khoản thu thuế và phí bảo đảm cân đối chi ngân sách địa phương theo dự toán. Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp thu ngân sách, tăng cường quản lý, chống thất thu thuế, thực hiện công khai các đơn vị nợ thuế và thực hiện nghiêm túc việc cưỡng chế thu theo quy định. Quản lý chi ngân sách chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả, chống lãng phí, không phát sinh bổ sung chi ngoài dự toán đã được phê duyệt.

* Về văn hóa - xã hội

- Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế, văn hóa, thể dục thể thao và thông tin, truyền thông; tiếp tục thực hiện xã hội hóa trong các lĩnh vực này. Tập trung chấn chỉnh, nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về các lĩnh vực văn hóa, xã hội, kịp thời khắc phục những hạn chế, yếu kém, gây bức xúc trong xã hội.

- Thực hiện tốt chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng, thường xuyên thực hiện công tác bảo trợ xã hội và bảo đảm an sinh xã hội. Tập trung thực hiện thiết thực, có hiệu quả các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

* Về công tác quốc phòng, an ninh

- Tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, an ninh địa phương; giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trong tỉnh. Thực hiện tốt công tác chuẩn bị tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018.

- Chủ động nắm chắc tình hình, không để bị động, đột xuất, bất ngờ. Tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và bảo đảm an toàn giao thông; phối hợp, tổ chức thực hiện đưa người nghiện thuộc trường hợp phải cai nghiện bắt buộc vào trung tâm cai nghiện.

- Duy trì, thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân; xử lý kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh. Nơi nào để xảy ra vi phạm, mất ổn định, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị phải kiểm điểm, xem xét trách nhiệm.

* Về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị

- Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp xây dựng Đảng, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong sạch, vững mạnh.

- Chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 01-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

- Chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục lý luận chính trị; công tác nắm bắt và định hướng tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân; chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

- Tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong Đảng, các tổ chức, cơ quan, đơn vị và toàn dân, nâng cao nhận thức và ý thức về các nhiệm vụ chính trị ở địa phương; tạo sự đồng thuận trong mỗi bước triển khai các nhiệm vụ, nhất là các nhiệm vụ có yếu tố nhạy cảm xã hội; tăng cường thực hiện các giải pháp định hướng dư luận xã hội về những vấn đề diễn ra trên địa bàn tỉnh.

- Thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định về công tác cán bộ; hoàn thành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2017 và quy hoạch nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo; tổ chức kỳ thi viết kiến thức xây dựng Đảng, quản lý Nhà nước năm 2017; thực hiện các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ; kiện toàn sắp xếp, bố trí, điều động, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý khuyết thiếu ở các ngành, địa phương. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, thực hiện nghiêm túc chính sách cán bộ.

- Chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chương trình kiểm tra, giám sát năm 2017 và nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp. Duy trì thường xuyên công tác nắm tình hình và việc thực hiện kết luận kiểm tra, giám sát, việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, những vụ việc tồn đọng, bức xúc ở các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Chỉ đạo đảng ủy, ủy ban kiểm tra đảng ủy xã, phường, thị trấn thực hiện tốt việc kiểm tra 4 nội dung theo quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

- Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; chỉ đạo, giám sát các cơ quan tư pháp thực hiện đúng pháp luật trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

- Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Chỉ đạo triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả quy chế giám sát và phản biện xã hội; quy định về tham gia ý kiến, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; Pháp lệnh về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn và quy chế thực hiện dân chủ ở các cơ quan, đơn vị.

- Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Chính quyền, tăng cường cải cách hành chính; đề cao kỷ cương, kỷ luật trong chỉ đạo, điều hành; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, tập trung chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém. Chỉ đạo tuyển chọn công chức cấp xã theo quy định, bảo đảm đủ các chức danh công chức bắt buộc; Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo xét duyệt việc kiêm nhiệm đối với chức danh công chức tăng thêm theo quy định, đồng thời giải quyết chế độ đối với cán bộ kiêm nhiệm các chức danh này. Trong 6 tháng cuối năm, tập trung cao chỉ đạo mở một số đợt thanh tra công vụ theo từng dự án đang trong quá trình làm thủ tục và thanh tra công vụ theo từng loại thủ tục hành chính ở các cơ quan quản lý nhà nước từ tỉnh đến cơ sở; thực hiện xử lý nghiêm minh cán bộ vi phạm để nêu gương, chấn chỉnh toàn hệ thống.

3. Về đề án đề nghị công nhận thành phố Thái Bình đạt tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh Thái Bình; đề án đề nghị công nhận thị trấn Diêm Điền mở rộng, huyện Thái Thụy đạt tiêu chí đô thị loại IV.

- Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất chủ trương về đề án đề nghị công nhận thành phố Thái Bình đạt tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Đồng thời tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; bố trí các nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí về kết cấu hạ tầng đô thị, trước hết đẩy nhanh tiến độ các dự án đã và đang triển khai; phát triển các khu dân cư đô thị theo hướng hiện đại; đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhất là dịch vụ, thương mại; nâng cao chất lượng hoạt động hành chính và dịch vụ công phục vụ tốt cho nhân dân.

- Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất chủ trương về đề án đề nghị công nhận thị trấn Diêm Điền mở rộng, huyện Thái Thụy đạt tiêu chí đô thị loại IV. Trong đó thống nhất chủ trương quy hoạch, mở rộng không gian thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy; phạm vi mở rộng không gian gắn với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của đô thị thị trấn Diêm Điền mở rộng, bảo đảm phát triển hài hòa và bền vững. Có giải pháp huy động các nguồn lực đẩy mạnh thực hiện quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, chú trọng phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người dân, phấn đấu thành lập thị xã Diêm Điền mở rộng trong những năm tới.

- Giao cho Ban Cán sự đảng UBND tỉnh căn cứ quy định của Nhà nước, tình hình thực tế của địa phương chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan và thành phố Thái Bình, huyện Thái Thụy hoàn chỉnh các bước thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật trình cấp có thẩm quyền xem xét, thẩm định, phê duyệt.

4. Tại hội nghị này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thực hiện được 2 bước/5 bước quy trình bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIX. Các bước còn lại tiếp tục được thực hiện vào cuộc họp ngày 10/7 tới để trình Trung ương phê duyệt.

Thưa các đồng chí!

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017, tôi đề nghị các đồng chí cấp ủy viên, các đồng chí thủ trưởng các sở, ban, ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, phát huy vai trò, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành với mức cao nhất ở mỗi ngành, địa phương, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chúc toàn thể các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin bế mạc hội nghị, cảm ơn các đồng chí.

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày