Thứ 2, 13/05/2024, 15:59[GMT+7]

Vũ Thư tổ chức lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 04 Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ 4, 19/07/2017 | 14:55:30
1,138 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, sáng ngày 19/7, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vũ Thư phối hợp với các địa phương tổ chức lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 04 mẹ: Nguyễn Thị Mơ, xã Vũ Đoài; Vũ Thị Sáu, xã Phúc Thành; Bùi Thị Phấn, xã Nguyên Xá và Trần Thị Trương, xã Tân Hòa tại gia đình.

Lãnh đạo Huyện ủy Vũ Thư thắp hương tại ban thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mơ, xã Vũ Đoài.

Tại lễ truy tặng, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo huyện Vũ Thư đã thắp hương tưởng nhớ các mẹ, trao Bằng công nhận Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho đại diện thân nhân của 04 mẹ; phát biểu bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với những cống hiến, hy sinh cao cả và thầm lặng của các mẹ cho nền độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời động viên thân nhân gia đình các mẹ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thi đua lao động, cống hiến để xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Vũ Thư trao quà cho thân nhân Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mơ, xã Vũ Đoài.

Như vậy, tính đến thàng 7/2017, huyện Vũ Thư có 647 bà mẹ được phong tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Đây là sự ghi nhận, tri ân của Đảng, Nhà nước, nhân dân ta với những cống hiến, hy sinh của các mẹ với nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Quỳnh Lưu