Thứ 7, 27/04/2024, 00:07[GMT+7]

Tây Tiến thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

Thứ 6, 21/07/2017 | 08:36:55
849 lượt xem
Thời gian qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân Tây Tiến (Tiền Hải) đã đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện tấm lòng tri ân những người cống hiến, hy sinh vì nền hòa bình, độc lập của dân tộc.

Bà Nguyễn Thị Gái, mẹ liệt sĩ ở thôn Đông Cao 1, xã Tây Tiến được hỗ trợ kinh phí xây mới nhà ở.

Sinh thời, Bác Hồ từng dạy: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”. 

Thấm nhuần lời dạy của Bác, từ cán bộ, đảng viên đến từng người dân Tây Tiến đều nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Bằng những việc làm cụ thể, Tây Tiến từng bước động viên, sẻ chia với các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh giúp họ vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt các phong trào xây dựng quê hương. 

Bà Nguyễn Thị Gái, mẹ liệt sĩ ở thôn Đông Cao 1 là một trong những đối tượng chính sách có cuộc sống chưa ổn định, bản thân tuổi cao lại hay đau ốm. Năm nay bà Gái đề nghị và được các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ để gia đình xây mới nhà ở. Tiếp chúng tôi trong căn nhà mới, bà Gái chia sẻ: Trước đây, gia đình ở trong căn nhà chật hẹp đã xuống cấp. Được các cơ quan, đoàn thể quan tâm giúp đỡ, mong ước được sống trong căn nhà khang trang đã trở thành hiện thực. Ngoài ra, những năm qua tôi thường xuyên được cấp ủy, chính quyền và bà con trong thôn thăm hỏi động viên để tôi có thêm động lực vươn lên ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Ca, thôn Đông Cao 2 cũng có chung niềm vui khi được sống trong căn nhà mới. Tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam, kết thúc chiến tranh trở về địa phương, ông Ca phát hiện bị nhiễm chất độc da cam/Điôxin. Bản thân luôn đau ốm, sức lao động giảm, đời sống gia đình còn nhiều khó khăn. Qua hơn 3 tháng thi công, căn nhà có công trình phụ khép kín kiên cố, bền đẹp với diện tích sử dụng 55m2 đã hoàn thành. 

Đây chỉ là một trong những việc làm của Tây Tiến thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp chính quyền, đơn vị hỗ trợ kinh phí để chung tay giúp đỡ các gia đình, đối tượng chính sách vươn lên trong cuộc sống.

Ông Trần Đình Thuyên, cán bộ lao động - thương binh và xã hội xã Tây Tiến cho biết: Hiện nay toàn xã có 159 liệt sĩ, 39 thương binh, 23 bệnh binh, 55 người nhiễm chất độc da cam/Điôxin… Những năm qua, bằng nhiều hoạt động thiết thực, địa phương luôn quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội để các đối tượng có cuộc sống ổn định. Tích cực làm tốt công tác xã hội hóa các chương trình chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ. Giáo dục cho thanh thiếu niên, nhi đồng lòng biết ơn và tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của những người con quê hương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tập trung giải quyết chế độ, chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Ngoài ra, hàng tháng xã thực hiện chi trả trợ cấp chính sách đối với người có công kịp thời, đầy đủ; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách đúng quy định, bảo đảm quyền lợi khám chữa bệnh. Tích cực vận động nhân dân, cơ quan, đoàn thể, các tổ chức xã hội ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm huy động nguồn lực từ cộng đồng cùng với Nhà nước quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng. 

Năm nay, xã đã vận động các cơ quan, đơn vị ủng hộ để hỗ trợ 2 gia đình chính sách xây mới nhà ở với kinh phí gần 100 triệu đồng. Đối với quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” thời gian qua đã vận động được gần 12 triệu đồng. Trên tinh thần tự nguyện ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, mỗi năm Tây Tiến phấn đấu xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của địa phương đạt 40 triệu đồng.

Mạnh Thắng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày