Thứ 6, 10/05/2024, 19:29[GMT+7]

Phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Thứ 3, 20/03/2018 | 16:47:39
7,336 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2019) và 30 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 – 3/3/2019), chiều ngày 20/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí và một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh nhằm triển khai công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống BĐBP.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Những năm qua, BĐBP tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị, nhất là các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trong tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân; phối hợp hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ trên khu vực biên giới biển của tỉnh, góp phần củng cố, ổn định cơ sở chính trị địa phương, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; đặc biệt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của Tổ quốc và trong xây dựng lực lượng BĐBP tỉnh vững mạnh toàn diện.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan, đơn vị đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng nhằm nâng cao chất lượng công tác phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, xây dựng nền biên phòng toàn dân, xây dựng lực lượng BĐBP tỉnh ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Trong đó xác định các nhiệm vụ trọng tâm: Tuyên truyền lịch sử truyền thống, nhiệm vụ của BĐBP nói chung và BĐBP tỉnh nói riêng gắn với tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; tuyên truyền sâu rộng cuộc thi tìm hiểu biên giới và Bộ đội Biên phòng. Phối hợp tổ chức sơ kết 10 năm ngày Biên phòng toàn dân; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển... Phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các phong trào thi đua biên giới và BĐBP. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống BĐBP và 30 năm ngày Biên phòng toàn dân...

Tất Đạt