Thứ 2, 13/05/2024, 05:01[GMT+7]

Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 4, 18/04/2018 | 16:56:28
1,850 lượt xem
Chiều 18/4, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với chủ sử dụng, người lao động các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Tại các hội nghị, lãnh đạo BHXH tỉnh thông tin về một số kết quả nổi bật trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh, những điểm mới của luật BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp: mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, bổ sung quyền lợi của người lao động, quyền và trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chế độ ốm đau, thai sản, hưu trí, tử tuất, BHXH một lần.

Công nhân các doanh nghiệp cũng đối thoại làm rõ nhiều nội dung như: chế độ BHXH một lần, chế độ thai sản, phục hồi dưỡng sức cho công nhân, thủ tục để được hưởng quyền lợi BHXH, BHYT khi bị tai nạn ngoài giờ lao động; các nội dung liên quan đến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp…

Các ý kiến của đại biểu được tổ tư vấn tiếp thu, giải đáp thỏa đáng ngay tại hội nghị. Cùng với tư vấn, ban tổ chức cũng chuẩn bị các câu hỏi về kiến thức luật bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế, và dành các phần quà cho đại biểu có câu trả lời đúng.

Hoài Thương - Duy Tuấn

(Đài TT-TH Quỳnh Phụ)