Thứ 5, 09/05/2024, 17:02[GMT+7]

Trường THPT Tiên Hưng: Tăng tốc ôn tập thi THPT quốc gia

Thứ 2, 14/05/2018 | 10:20:34
1,790 lượt xem
Còn hơn một tháng nữa kỳ thi THPT quốc gia chính thức bắt đầu. Cũng như các trường THPT trong tỉnh, Trường THPT Tiên Hưng đang tích cực tổ chức cho học sinh ôn luyện giúp các em nắm vững kiến thức, chuẩn bị tâm thế tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi.

Thầy giáo hướng dẫn học sinh trong giờ ôn tập.

Năm học này Trường THPT Tiên Hưng có 527 học sinh khối 12 và 3 thí sinh tự do đủ điều kiện dự thi kỳ thi THPT quốc gia. Để bảo đảm tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt cao nhất, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tiến hành phân loại học sinh, chú trọng hơn những học sinh yếu, kém của từng môn để phân công các thầy cô giáo tìm phương pháp dạy phù hợp với trình độ, năng lực của các em. Bên cạnh đó, nhà trường lựa chọn những giáo viên dạy giỏi, có kinh nghiệm, tâm huyết tham gia phụ đạo, ôn tập cho học sinh. Trong thời gian ôn tập, nhà trường đã tổ chức cho học sinh thi thử, giúp học sinh cọ xát kiến thức, chuẩn bị tâm lý trước khi bước vào kỳ thi chính thức. 

Thầy giáo Phạm Công Hiệt, Hiệu trưởng Trường THPT Tiên Hưng cho biết: Ngay khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi minh họa, công tác ôn tập diễn ra khẩn trương hơn nhưng tuyệt đối không cắt xén chương trình. Quá trình ôn tập được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn thứ nhất từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 5, học sinh học chính vào buổi sáng và ôn tập vào 4 buổi chiều trong tuần, những buổi chiều còn lại các em tự ôn tập và nghỉ ngơi; giai đoạn thứ hai từ ngày 9/5 đến ngày 19/6, học sinh chính thức bước vào giai đoạn ôn tập với tổng số 193 tiết.

Để công tác ôn tập đạt hiệu quả cao, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn đánh giá, phân tích cấu trúc đề thi minh họa, lượng kiến thức đề thi, từ đó lên kế hoạch ôn tập, xây dựng giáo án phù hợp cho từng môn. Đồng thời, hướng dẫn học sinh ôn luyện lại kiến thức lớp 11 lồng ghép vào các tiết dạy, tiết ôn tập trên lớp và yêu cầu học sinh dành thời gian hợp lý để nắm lại kiến thức. Trong quá trình ôn tập, giáo viên cần chú ý rèn luyện kỹ năng tự học, tự kiểm tra, làm bài của mỗi học sinh; rèn luyện bản lĩnh tự tin, tinh thần học tập, thi cử tích cực, bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra sự tiến bộ của học sinh. 

Năm nay, tỷ lệ học sinh Trường THPT Tiên Hưng chọn thi tổ hợp khoa học xã hội và khoa học tự nhiên ngang nhau. Với kinh nghiệm từ lần thi THPT năm trước, nhà trường đã tư vấn và định hướng cho 108 học sinh thi chỉ lấy kết quả để xét tốt nghiệp THPT chọn thi tổ hợp khoa học xã hội. 

Thầy giáo Dương Thế Bảo, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: Năm ngoái Trường có học sinh trượt tốt nghiệp THPT do môn tiếng Anh bị điểm liệt. Do đó, năm nay Trường yêu cầu giáo viên cần coi trọng hơn việc dạy học theo định hướng phát triển giao tiếp với các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, kiểm tra cả hai hình thức viết và đọc hiểu. Bên cạnh đó, đối với các môn khoa học xã hội, nhà trường yêu cầu giáo viên vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tiễn, tăng cường các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.

Những ngày này, thời tiết miền Bắc đang bước vào giai đoạn nắng nóng diện rộng nhưng hơn 500 học sinh khối 12 Trường THPT Tiên Hưng vẫn đang tích cực ôn luyện. 

Thầy giáo Dương Thế Bảo chia sẻ: Cùng với việc ôn tập cho học sinh, Trường phối hợp cùng cha mẹ học sinh bảo đảm sức khỏe cho các em. Trường đã chỉ đạo các bộ phận kiểm tra, tu sửa cơ sở vật chất, đặc biệt là hệ thống điện, nước, ánh sáng. Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang tới gần, với những kiến thức được tiếp thu trên ghế nhà trường cùng sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, sự quan tâm của gia đình, các em học sinh lớp 12 Trường THPT Tiên Hưng sẽ vững tin bước vào kỳ thi với quyết tâm giành kết quả cao nhất.

Đặng Anh