Thứ 2, 20/05/2024, 05:49[GMT+7]

Đông Hưng: Hội diễn văn nghệ tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực gia đình và thực hiện nếp sống văn hóa năm 2018

Thứ 6, 22/06/2018 | 14:42:12
2,593 lượt xem
Sáng ngày 22/6, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình huyện Đông Hưng tổ chức hội diễn văn nghệ tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực gia đình và thực hiện nếp sống văn hóa năm 2018.

Ban tổ chức trao hoa và cờ cho các đội thi.

Tại hội diễn 7 đội xuất sắc nhất đại diện cho 7 cụm xã, thị trấn của huyện Đông Hưng đã cùng nhau tranh tài qua phần thi chào hỏi và phần thi tiểu phẩm. 

Qua lời ca, tiếng hát, điệu múa, các đội đã khéo léo lồng gắn nội dung Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, các chuẩn mực đạo đức trong gia đình, thuần phong mỹ tục của dân tộc, giải pháp xây dựng gia đình văn hóa, no ấm, bình đẳng, tiến hộ, hạnh phúc vào các phần thi. 

Các tiểu phẩm “Thức tỉnh”, “Chuyện nhà anh Bất”,  “Chuyện nhà tôi”… là những câu chuyện hài phản ánh tình trạng bạo lực gia đình, trọng nam khinh nữ, xây dựng nếp sống văn hóa trong gia đình mang đến cho khán giả những tiếng cười sâu cay, bài học quý. 

Thông qua hội diễn, các đội vừa thể hiện được tài năng của mình, vừa học hỏi kinh nghiệm của các đội bạn, nâng cao kiến thức pháp luật, áp dụng vào thực tiễn để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân cùng chung tay phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng nếp sống văn hóa trong gia đình, tại địa phương.

Tiểu phẩm “Thức tỉnh” của đội xã Phú Lương.

Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Đông Kinh, giải nhì cho đội xã Phú Lương và Phong Châu, giải ba cho đội các xã: Đông Phương, Đông Vinh, Đông Xuân, Mê Linh.

Thu Hiền