Thứ 5, 09/05/2024, 09:41[GMT+7]

Rửa xe gây quỹ từ thiện

Thứ 6, 29/06/2018 | 08:40:58
4,780 lượt xem
Thay vì kêu gọi mọi người ủng hộ vật chất, các bạn trẻ ở xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải nhận rửa xe thuê, lấy kinh phí thực hiện các chương trình từ thiện giúp trẻ em, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Các bạn trẻ xã Tây Ninh hy vọng ngày càng nhiều người đến rửa xe để gây quỹ làm từ thiện.

7 giờ sáng chủ nhật, cổng nhà văn hóa thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh rộn tiếng nói cười hòa cùng những bài hát về thanh niên. Nhóm “thợ rửa xe” hơn 10 người trong trang phục áo đoàn đang chuẩn bị đồ nghề cho việc rửa xe. Thấy khách tới, các bạn đon đả nhận xe, mời uống nước và hẹn 15 phút sau có thể lấy xe đi. Có vẻ thuần thục với công việc này, các bạn miệt mài rửa sạch những chiếc xe bám bụi, đất. Nam thì dựng xe xịt nước, rồi cùng các bạn nữ thì hì hụi cọ rửa, xì, lau khô từng chiếc. 

Anh Tô Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tây Ninh cho biết: Mô hình rửa xe gây quỹ làm từ thiện của Đoàn xã đi vào hoạt động từ ngày 10/6/2018. Những bạn trẻ tham gia hoạt động này là các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn xã, các bạn học sinh, sinh viên về nghỉ hè tại địa phương. Khánh hào hứng khoe: Vì chỉ nhận rửa xe vào ngày chủ nhật nên rất đông người mang xe đến rửa. Thậm chí, có gia đình có 2, 3 xe máy cần rửa nên họ nhờ các thành viên trong nhóm đến lấy xe mang đi rửa. Có ngày, chúng tôi rửa được gần 30 chiếc xe máy.

Để có thể rửa xe bảo đảm sạch sẽ, nhất là với xe ô tô, các bạn trẻ đã tới một số cơ sở rửa xe để “học nghề”. Khi biết được mục đích, ý nghĩa việc làm của họ, mọi người rất ủng hộ và tạo điều hết sức có thể. Người thì cho mượn máy bơm nước, máy nén xì khô, dây điện, người thì ủng hộ cái xô, bàn chải, cây cọ dài... 

Để “quảng bá” mô hình, Đoàn xã đã viết bài tuyên truyền trên Đài Truyền thanh xã, đăng trên facebook. Mới triển khai nhưng mô hình rửa xe gây quỹ làm từ thiện của tuổi trẻ xã Tây Ninh đã tạo được tiếng vang, có rất nhiều người ủng hộ cách làm này. 

Anh Vũ Trọng Thủy, thôn Lạc Thành Nam cho biết: Lẽ ra là ngày nghỉ nhưng các em lại chăm chỉ rửa xe để gây quỹ giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên tôi cũng đưa xe máy đến đây để ủng hộ. Tùy theo lòng hảo tâm, các chủ xe gửi trực tiếp vào hòm từ thiện. Toàn bộ số tiền thu được cũng là công sức lao động và tấm lòng thiện nguyện của các bạn trẻ và bà con nhân dân. 

Anh Tô Đình Khánh, Bí thư Đoàn xã Tây Ninh cho biết thêm: Khi đăng tải thông tin rửa xe gây quỹ làm từ thiện, nhiều người đã nhắn tin, gọi điện cho tôi bảo thông cảm họ ở xa, không thể về rửa xe nên mong Đoàn xã hãy nhận sự ủng hộ bằng tiền hoặc hiện vật họ gửi về. Chúng tôi luôn trân quý những tấm lòng như vậy.

Là 1 trong 15 thành viên của nhóm rửa xe gây quỹ từ thiện, em Trương Thị Vân Anh cho biết: Em là sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định về quê nghỉ hè. Hè năm nay, Đoàn xã Tây Ninh có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực mà em và các bạn rất muốn tham gia. Trong đó, việc rửa xe gây quỹ bước đầu có hiệu quả. Công việc cũng khá vất vả, nhất là những hôm trời nắng nóng. Tuy vậy, có thể kiếm tiền giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hay hỗ trợ người nghèo, tặng quà đối tượng chính sách... là động lực để chúng em quên đi mệt mỏi, cố gắng rửa sạch thật nhiều xe. Chúng em không chuyên nghiệp như những chỗ rửa xe khác nhưng ai cũng cố gắng hết sức để khách hàng hài lòng. Theo kế hoạch, chúng em chỉ rửa xe đến hết tháng 9 nên rất mong có nhiều người mang xe đến rửa; chúng em sẽ có nhiều kinh phí để tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Cũng chính từ việc cùng nhau rửa xe, chúng em càng thân thiết, gắn bó với nhau hơn.

Anh Bùi Thanh Lịch, Bí thư Huyện đoàn Tiền Hải cho biết: Từ mô hình rửa xe gây quỹ làm từ thiện của Đoàn Thanh niên xã Tây Ninh, nhiều cơ sở đoàn đã hình thành, xây dựng ý tưởng để có thể chung tay giúp trẻ em vững bước tới trường, động viên, giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Phương Chi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày