Thứ 5, 09/05/2024, 16:01[GMT+7]

Giao ban công tác báo chí, xuất bản quý II năm 2018

Thứ 5, 05/07/2018 | 09:29:58
3,262 lượt xem
Đây là nội dung hội nghị do Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức sáng ngày 5/7.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chủ trì hội nghị.

Trong quý II và 6 tháng đầu năm 2018, các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan thông tấn báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã phản ánh toàn diện các lĩnh vực: thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của nhân dân, phục vụ đắc lực việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Bên cạnh việc tuyên truyền những mặt tích cực, các cơ quan báo chí còn thể hiện rõ vai trò phản biện xã hội khi phản ánh về nhiều vấn đề còn tồn tại. Hoạt động thẩm định, cấp phép xuất bản tài liệu không kinh doanh được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ về quy trình thủ tục, hồ sơ, mục đích xuất bản, nội dung, hình thức, khuôn khổ, số trang, số lượng in và phạm vi sử dụng. Các cơ quan, tổ chức bám sát những sự kiện, nhiệm vụ chính trị quan trọng xuất bản những tài liệu có giá trị, phục vụ nhu cầu thông tin, nghiên cứu, học tập của cán bộ và nhân dân trong tỉnh và nhiệm vụ chính trị địa phương. Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp chặt chẽ, tham mưu thực hiện tốt công tác lãnh đạo, quản lý và cung cấp thông tin cho báo chí.

Về trọng tâm công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị trong sản xuất nông nghiệp, cần tập trung tuyên truyền khuyến khích hạn chế mức thấp nhất việc sử dụng thuốc trừ cỏ và tuân thủ hướng dẫn của các cơ quan chức năng về phun thuốc bảo vệ thực vật, giảm tối đa tác hại đến môi trường; chủ động giống cho sản xuất vụ đông; tập trung, tích tụ đất đai phục vụ thu hút đầu tư sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn. Tuyên truyền người dân hạn chế sử dụng tối đa chất tăng trọng trong chăn nuôi. Tiếp tục tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, các cơ chế, chính sách thu hút nguồn lực để xây dựng nông thôn mới và việc quản lý, sử dụng đúng mục đích, đúng quy định, có hiệu quả các nguồn lực; tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí (đối với các xã đã được công nhận nông thôn mới); đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành các tiêu chí (đối với các xã chưa đạt). Tiếp tục tuyên truyền xây dựng Khu kinh tế Thái Bình. Tuyên truyền khuyến khích thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp đã được quy hoạch; khuyến khích phát triển các làng nghề và doanh nghiệp làng nghề. Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, tập trung cao cho việc tuyên truyền truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước, cách mạng cho nhân dân. Trong công tác xây dựng Đảng, cần tuyền truyền, phản ánh đồng bộ các mặt công tác xây dựng đảng, trong đó quan tâm phản ánh việc quản lý và phân công nhiệm vụ cho đảng viên, tạo điều kiện cho việc đánh giá, xếp loại đảng viên cuối năm đạt hiệu quả thiết thực.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày