Thứ 2, 20/05/2024, 06:26[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Hoàng An thi Điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh giỏi

Chủ nhật, 14/10/2018 | 18:55:35
535 lượt xem
Tối ngày 13/10, Bệnh viện Đa khoa Hoàng An đã tổ chức chung kết Hội thi Điều dưỡng kỹ thuật viên, nữ hộ sinh giỏi năm 2018, đồng thời phát động chiến dịch vệ sinh tay phòng chống nhiễm khuẩn trong bệnh viện.

Thí sinh thi xử lý tình huống thường gặp tại bệnh viện theo hình thức sân khấu hóa.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế và một số cơ quan đơn vị tới dự.

Khởi động từ tháng 9/2018, Hội thi Điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh giỏi Bệnh viện Đa khoa Hoàng An có 46 thi sinh tiêu biểu, đại diện cho các phòng khoa tham gia. 

Trải qua 3 vòng thi gồm lý thuyết, thực hành và giao tiếp ứng xử, 10 thí sinh có số điểm cao nhất đã được chọn vào vòng chung kết. 

Tại đêm chung kết hội thi, các thi sinh thi xử lý tình huống với hình thức bốc thăm tình huống ngẫu nhiên và yêu cầu xử lý ngay trên sân khấu. Các tình huống đều được dàn dựng sân khấu hóa những tình huống thường xảy ra hàng ngày trong bệnh viện, vừa thiết thực, hấp dẫn, thu hút đông đảo người xem... 

Không chỉ nhằm mục đích trau dồi kiến thức và nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ y tế, Hội thi được tổ chức còn nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng thực hành chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên tại Bệnh viện. Đồng thời đánh giá thực chất khả năng của các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, từ đó đưa ra kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp.

Tổng kết Hội thi, Ban tổ chức đã chọn trao 3 giải tập thể cho các khoa Khám bệnh, Khoa Ngoại và Cận lâm sàng; trao giải nhất, nhì, ba và 8 giải khuyến khích, 3 giải phụ cho các thí sinh có số điểm cao nhất ở mỗi phần thi.

Nhân dịp này, Bệnh viện Đa khoa Hoàng An đã phát động chiến dịch vệ sinh tay tới toàn thể cán bộ, viên chức và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nhằm giảm nhiễm khuẩn trong bệnh viện, phòng bệnh cho bản thân cán bộ y tế và người bệnh.

Hà Dung