Thứ 5, 09/05/2024, 11:00[GMT+7]

Ngành Công an: Thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo từ thiện

Thứ 2, 05/11/2018 | 09:24:00
2,841 lượt xem
Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, những năm qua, Công an tỉnh luôn thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội, từ thiện hướng về cơ sở, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Thái Bình trong lòng người dân.

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho đối tượng chính sách, người nghèo.

Xác định việc thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Từ thiện nhân đạo” là một trong những việc làm thiết thực, có ý nghĩa, không chỉ kết nối những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn mà qua đó còn góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam về tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, đồng thời gắn kết mật thiết giữa lực lượng công an với nhân dân, 5 năm qua, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng, ban, công an các huyện, thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà gần 7.000 lượt đối tượng chính sách với số tiền 3,2 tỷ đồng; hỗ trợ 29 đồng chí là cán bộ, chiến sĩ bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 250 triệu đồng, trợ cấp khó khăn đột xuất cho cán bộ, chiến sĩ trên 700 triệu đồng, hỗ trợ các tổ chức xã hội gần 1,5 tỷ đồng. Cùng với đó, Công an tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân và trích quỹ tình nghĩa hỗ trợ sửa chữa 2 nhà và xây mới 19 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho các đối tượng chính sách và cán bộ, chiến sĩ đang công tác có hoàn cảnh khó khăn.  

Thiếu tá Bùi Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Thời gian qua, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tích cực triển khai và tham gia các phong trào nhân đạo từ thiện, hướng về cơ sở như: “Phụ nữ Công an Thái Bình cùng em đến trường”, “Đêm hội trăng rằm”, “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân yêu thương”... Hội Phụ nữ tổ chức xây dựng 8 công trình như: sân chơi cho thiếu nhi, sân nhà văn hóa, công trình nước sạch, đường nông thôn... hỗ trợ trang thiết bị cho 3 đơn vị (nhà trẻ, trung tâm bảo trợ xã hội và bệnh viện); huy động 1.200 lượt đoàn viên, hội viên tham gia 7 đợt giúp dân gặt lúa, thu hoạch hoa màu, làm kênh mương, phục vụ xây dựng nông thôn mới; phối hợp với Bệnh xá Công an tỉnh tổ chức khám bệnh cho 500 người nghèo, đối tượng chính sách. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người nghèo, các đồng đội, đồng chí có hoàn cảnh khó khăn. 

Gần đây nhất cuối tháng 10/2018, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức đoàn công tác đến những xã khó khăn tại các huyện ở tỉnh Điện Biên thăm hỏi, động viên và tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 700.000 đồng) cho các em nhỏ, và các hộ nghèo, gia đình chính sách. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thường xuyên tổ chức “Hành trình tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng” tại các huyện, thành phố. Trong đó, thăm khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người cao tuổi tại xã Song Lãng (Vũ Thư) và xã Đông Xuyên (Tiền Hải); phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình đồng chí Bùi Xuân Hà, công an viên xã Văn Lang (Hưng Hà) có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức 3 đợt phát động đoàn viên quyên góp kinh phí ủng hộ ngư dân bám biển, nhận đỡ đầu 20 cháu nhỏ mồ côi, tàn tật; vận động đoàn viên tình nguyện hiến trên 750 đơn vị máu...

Với việc đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện hướng về cơ sở, giúp cán bộ, chiến sĩ có điều kiện gần dân hơn, qua đây góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa lực lượng công an với nhân dân.

Nguyễn Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày