Chủ nhật, 12/05/2024, 14:24[GMT+7]

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ký kết hợp tác với đối tác Hàn Quốc

Thứ 5, 08/11/2018 | 14:23:11
2,571 lượt xem
Sáng ngày 8/11, Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức buổi làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Thiết kế Busan và Hội Thiết kế Centum Specialized Area Hàn Quốc.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Trung tâm Thiết kế Busan, Hội Thiết kế Centum Specialized Area Hàn Quốc ký biên bản hợp tác.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các bên đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi thông tin tăng cường hiểu biết về nhau. Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã giới thiệu một số nét khái quát đề đặc điểm địa lý, dân số, tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Bình; những cơ chế khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh vào địa bàn và tình hình sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh thời gian qua; một số lĩnh vực có cơ hội hợp tác phát triển với các đối tác quốc tế; tổ chức bộ máy và các hoạt động chủ yếu của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Các bên cũng thảo luận, thống nhất một số nội dung cùng quan tâm, mong muốn được hợp tác của hai bên trong thời gian tới. 

Trên cơ sở cân nhắc về lợi ích cũng như thiện chí hợp tác, các bên đã nhất trí ký kết biên bản ghi nhớ tiến hành hợp tác các nhiệm vụ gồm: Cam kết phối hợp chặt chẽ để đạt được mục đích trong lĩnh vực hợp tác đào tạo; các bên hợp tác nhằm cùng phát triển chung các dự án thiết kế; xúc tiến thúc đẩy hợp tác giữa các thành viên của các bên; cùng nhau tiến hành thực hiện các dự án có chung sự quan tâm và dựa trên sự thỏa thuận trong thời gian tới. Những dự án hoặc chương trình đào tạo đặc biệt được triển khai dựa trên dự án hợp tác chung và sẽ được ký kết bằng các thỏa thuận riêng biệt. Các bên thực hiện đánh giá tình hình thực hiện dự án, hiệu quả của dự án mỗi 6 tháng một lần...

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình công tác đối ngoại của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhằm nâng cao vai trò, uy tín và trách nhiệm của Hiệp hội góp phần giúp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sản xuất, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Đoàn công tác của Trung tâm Thiết kế Busan đi thăm doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đúc đồng Nguyễn Đình Nghiêm, xã Trà Giang (Kiến Xương) và doanh nghiệp sản xuất hàng thêu Tuấn Dương, xã Minh Lãng (Vũ Thư) - những doanh nghiệp có những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống mà phía Hàn Quốc đặc biệt quan tâm muốn xúc tiến thương mại.

Khắc Duẩn