Thứ 2, 13/05/2024, 04:47[GMT+7]

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy

Thứ 2, 17/12/2018 | 15:38:43
1,377 lượt xem
Sáng ngày 17/12, UBND thành phố Thái Bình phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ chủ chốt và dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố trên địa bàn.

Tại lớp tập huấn, hơn 100 học viên là lãnh đạo UBND, trưởng công an, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, tổ trưởng tổ dân phố, lực lượng dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố của các xã, phường trên địa bàn được các cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phổ biến một số văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; các quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy trong sử dụng điện, xăng dầu và gas; một số chất chữa cháy thường dùng và phương pháp bảo quản, kiểm tra, sử dụng phương tiện phòng cháy, chữa cháy thông dụng. Các học viên được tham gia thực hành đối với các phương tiện, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy và xử lý tình huống công tác cứu nạn, cứu hộ khi có cháy, nổ xảy ra.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác phòng, chống cháy, nổ cho cộng đồng, đặc biệt khả năng xử lý linh hoạt, kịp thời khi có tình huống cháy, nổ xảy ra; nhất là vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ.

Nguyễn Tùng