Thứ 5, 09/05/2024, 19:29[GMT+7]

Viếng liệt sĩ, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Thứ 5, 31/01/2019 | 15:03:22
2,030 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019) và đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sáng ngày 31/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình), đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14-10, thành phố Thái Bình) và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh.

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Bác Hồ với nông dân. Ảnh: Thành Tâm

Dự lễ viếng và dâng hương có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và đại biểu thành phố Thái Bình.

Tại Đền thờ Bác Hồ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh vì hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, Quảng trường 14/10. Ảnh: Thành Tâm

Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, người con ưu tú của quê hương Thái Bình, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tấm gương cách mạng kiên trung của người chiến sĩ cộng sản của giai cấp công nhân Việt Nam.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã đặt vòng hoa, dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh mang dòng chữ "Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”. 

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện một lòng đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; tiếp tục chung sức, đồng lòng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra; phát huy nội lực, tập trung thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh đã đề ra trong năm 2019 và những năm tiếp theo; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các phong trào thi đua thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất và thực hiện tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa”, thường xuyên quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày