Thứ 6, 10/05/2024, 11:36[GMT+7]

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2: Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ ăn tối cùng nhau

Thứ 4, 27/02/2019 | 08:20:30
1,330 lượt xem
Theo lịch trình dự kiến, hôm nay (27/2), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có màn chào hỏi nhau ở Hà Nội.

Vào hôm qua (26/2), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đều đã đặt chân đến thủ đô Hà Nội, Việt Nam để sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 bắt đầu diễn ra vào hôm nay (27/2).

Theo lịch trình do Nhà Trắng công bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có bữa ăn tối cùng nhau ở Thủ đô Hà Nội vào hôm nay (27/2) trước khi tiến hành hội đàm thượng đỉnh chính thức trong ngày 28/2.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, hai nhà lãnh đạo sẽ có màn chào hỏi nhau, trước khi bước vào bữa ăn tối. Sau đó, Tổng thống Trump sẽ được tháp tùng tới bữa tối bởi Ngoại trưởng Mike Pompeo và quyền Chánh Văn phòng Nội các Mick Mulvaney.

Trước đó, dự kiến vào sáng nay, Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và hội cuộc hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Các nhà lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận về những phương hướng để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là về thương mại và đầu tư.

Theo vtv.vn