Thứ 5, 09/05/2024, 16:15[GMT+7]

Kiến Xương: Hội nghị triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và kỹ năng cung cấp thông tin cho báo chí trong hoạt động của các cơ quan nhà nước

Thứ 3, 19/03/2019 | 14:34:41
912 lượt xem
Sáng ngày 19/3, tại trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, UBND huyện Kiến Xương tổ chức hội nghị triển khai ứng dụng công nghệ thông tin năm 2019 và kỹ năng cung cấp thông tin cho báo chí trong hoạt động của các cơ quan nhà nước cho các cán bộ lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn.

Nhà báo Lê Nghiêm, Phó viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông truyền đạt các nội dung tại hội nghị.

Tại buổi tập huấn các đại biểu đã nghe nhà báo Lê Nghiêm, Phó viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông truyền đạt các nội dung về kỹ năng cung cấp thông tin cho báo chí trong cơ quan nhà nước như: các hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; phát ngôn và cung cấp thông tin trong những trường hợp đột xuất bất thường; quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chỉ; quyền và trách nhiệm của người phát ngôn, người được uỷ quyền phát ngôn; trách nhiệm của cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên... 

Ngoài ra, cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu đã tiếp thu các kiến thức về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện năm 2019.

Thông qua buổi tập huấn giúp người đứng đầu các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện nắm rõ các ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước và các quy định về phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước để áp dụng vào thực tiễn cơ sở. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Luật Báo chí và Nghị định số 09 năm 2017 của Chính phủ về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Vũ Đông

(Đài TT-TH Kiến Xương)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày