Thứ 5, 09/05/2024, 10:09[GMT+7]

Giao ban Khối Dân vận tỉnh quý I năm 2019

Thứ 3, 09/04/2019 | 18:26:35
1,871 lượt xem
Chiều ngày 9/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban Khối Dân vận tỉnh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong quý I năm 2019, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. 

Tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, tích cực xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Chú trọng tuyên truyền về các chủ trương, chính sách mới, các dự án lớn của tỉnh. 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về mức độ nguy hiểm, cơ chế lây truyền, biện pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi và các chế tài xử lý đối với các tổ chức, cá nhân không chấp hành các quy định về phòng chống bệnh dịch.

MTTQ tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc. Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình tết sum vầy, chăm lo tết cho công nhân lao động. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai chủ đề hoạt động năm 2019 ‘‘An toàn cho phụ nữ và trẻ em’’ và  phát động đợt thi đua ‘‘Phụ nữ Thái Bình tích cực hành động vì an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình…”

Sau khi nghe các đại biểu phát biểu ý kiến, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của Khối Dân vận tỉnh trong thời gian qua. 

Trong đó, đồng chí nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân  thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương, định hướng, chính sách của tỉnh được MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh triển khai thực hiện khá tốt.  Các tổ chức đã chú trọng, quan tâm hơn đến việc nắm bắt tình hình nhân dân, góp phần giải quyết được bức xúc phát sinh ngay từ cơ sở. Mỗi tổ chức trong khối đã có những hoạt động mang lại những kết quả rõ nét theo sự chỉ đạo của cấp trên. 

Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế, yếu kém như: công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và hiệu quả công tác tuyên truyền ở một số nơi chưa cao; việc nắm tình hình và chủ động giải quyết các vụ việc theo thẩm quyền ở một số nơi còn yếu; phương thức hoạt động của nhiều tổ chức đoàn thể cơ sở còn đậm tính hành chính, dập khuôn, máy móc, thiếu sự sáng tạo. 

Đồng chí yêu cầu thời gian tới MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh cần làm tốt công tác tuyên tuyền trong đoàn viên, hội viên, nhân dân và mỗi tổ chức tìm ra một hình thức phù hợp để chuyển tải quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương đến với người dân…Cùng với đó, làm tốt công tác vận động và nêu gương, cung cấp những thông tin chính thống một cách kịp thời, hiệu quả đến đoàn viên, hội viên. 

Tổ chức lực lượng phân công nhiệm vụ cụ thể để mỗi tổ chức cơ sở, mỗi đoàn viên, hội viên làm tốt việc nắm bắt, chủ động giải quyết tình hình và tham mưu với cấp ủy, chính quyền cùng cấp trong chỉ đạo giải quyết tình hình ngay từ cơ sở, tránh để bị động, bất ngờ, chấm dứt tình trạng né tránh, đùn đẩy  lên cấp trên, thờ ơ, vô cảm. 

Đặc biệt chú ý đến những luồng tư tưởng mới xuất hiện trong nhân dân. Mỗi đoàn thể cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sớm khắc phục bệnh hình thức, phong cách hành chính trong tổ chức hoạt động. 

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh về xây dựng nông thôn mới, Khu kinh tế Thái Bình, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và khu nghĩa trang nhân dân kiểu mẫu… Tiếp tục rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trí nhân sự trong mỗi cấp hội theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đặc biệt chú trọng công tác quản lý, giám sát, phân công nhiệm vụ cho các đoàn viên, hội viên. 

Đồng chí cũng yêu cầu MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh tới cơ sở cần tiếp tục thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh về phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, chú trọng tuyên tuyền, vận động để người dân hiểu rõ về bệnh dịch cũng như cơ chế lây lan, cách phòng chống, các chế tài xử lý để bao vây dập dịch.  

Cũng tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho MTTQ  và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh thực hiện trong thời gian tới.

                                                   Thu Thủy

Audio: giao_ban_khoi_dan_van_090419_mixdown.mp3

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày