Thứ 5, 09/05/2024, 06:06[GMT+7]

Vũ Thư sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ 5, 23/05/2019 | 09:00:04
1,506 lượt xem
Còn hơn 1 tháng nữa kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chính thức diễn ra. Thời điểm này, bên cạnh công tác ôn tập, các trường THPT trên địa bàn huyện Vũ Thư được chọn đặt điểm thi còn tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, sẵn sàng cho kỳ thi “2 trong 1”.

Học sinh Trường THPT Hùng Vương tập trung ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia.

Chủ động ôn tập khi thời tiết nắng nóng
Chúng tôi đến Trường THPT Nguyễn Trãi những ngày giữa tháng 5, mới hơn 9 giờ sáng nhưng nắng đã chói chang, nhiệt độ 36 độ C. Thời tiết nắng nóng nhưng trong các phòng học, giáo viên và học sinh khối 12 vẫn say sưa ôn luyện chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia. Năm nay, Trường THPT Nguyễn Trãi có 604 thí sinh đăng ký dự thi. Để nâng cao chất lượng ôn tập, Trường đã lên kế hoạch từ trước, có sự góp ý, chỉnh sửa của giáo viên bộ môn và sự thỏa thuận của phụ huynh. Nội dung ôn tập dựa trên đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với năng lực học sinh. Cô giáo Đào Tố Nga, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết: Năm nay Trường tổ chức cho học sinh thi thử 4 lần. Đề thi thử được các thầy cô trong các tổ chuyên môn thống nhất soạn theo bộ đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Qua 2 lần thi thử đã thấy sự phân hóa rõ ràng đối tượng thí sinh dự thi. Vì vậy, nhà trường đã phối hợp với phụ huynh để tăng cường phụ đạo thêm cho những học sinh có học lực trung bình yếu, có khả năng trượt tốt nghiệp.

Những năm gần đây, chất lượng giáo dục của Trường THPT Hùng Vương luôn nằm trong tốp đầu khối các trường tư thục. Để bảo đảm chất lượng cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay, nhà trường đã có kế hoạch ôn tập linh hoạt, phù hợp với năng lực và nhu cầu học sinh. Thầy giáo Nguyễn Ngoan, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng không ảnh hưởng đến công tác ôn tập. Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên được giao nhiệm vụ ôn tập cho học sinh vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tăng cường câu hỏi mở, gắn với vấn đề thời sự của quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ quan điểm, chính kiến của mình. Một số điểm mới của kỳ thi năm nay cũng khiến học sinh có đôi chút lo lắng nhưng do các em có kiến thức cơ bản tốt, được hướng dẫn ôn tập và có sự chuẩn bị kỹ nên hiện nay hoạt động ôn tập đang diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng. Giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế bài soạn trên máy tính, khai thác và sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Thời gian tới Trường sẽ tiếp tục tổ chức cho các em thi thử, từ đó có những đánh giá chính xác để kịp thời điều chỉnh công tác ôn tập.

Bảo đảm cơ sở vật chất cho kỳ thi quan trọng

Năm nay, Vũ Thư có 4 trường THPT được chọn để đặt 4 điểm thi với 2.323 thí sinh được bố trí ở 98 phòng thi. Đến thời điểm này, huyện đã thành lập ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Các ngành của huyện xây dựng các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, y tế, điều kiện sinh hoạt cho các thí sinh và cán bộ làm công tác thi. Các điểm thi cũng đang tích cực bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi. Công tác bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi được huyện đặc biệt chú trọng. Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an huyện đã phối hợp với các điểm thi lên phương án bố trí lực lượng an ninh bảo vệ vòng trong, vòng ngoài trong suốt thời gian trước, trong và sau kỳ thi.

Năm nay, điểm thi Trường THPT Hùng Vương có 243 thí sinh dự thi trong đó có 176 thí sinh của Trường và 67 thí sinh tự do. Tại 10 phòng thi, nhà trường sắp xếp bảo đảm mỗi phòng 24 thí sinh với hệ thống quạt điện, điện chiếu sáng, bàn ghế, giá và bình đựng nước uống; cánh cửa, cửa sổ, tường rào cũng được sửa chữa. Đặc biệt, tất cả các phòng thi, hành lang, phòng chủ tịch điểm thi được trang bị camera an ninh để bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc. Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp với ngành điện bảo đảm cung cấp điện và có phương án đề phòng trường hợp mất điện trong những ngày thi. Đồng thời, phối hợp với Công an huyện, Công an thị trấn và bộ phận bảo vệ của nhà trường bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội cũng như trật tự an toàn giao thông trong khu vực. Đối với đội ngũ giám thị của các trường đại học về coi thi tại đây, nhà trường cũng đã lên phương án liên hệ và bố trí nơi ăn, nghỉ để bảo đảm sức khỏe.

Nhìn chung, công tác ôn tập và chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn huyện Vũ Thư đến thời điểm hiện tại đã và đang được hoàn tất, góp phần quan trọng để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Đặng Anh