Thứ 7, 27/04/2024, 20:12[GMT+7]

Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:49:01
7,990 lượt xem
Sáng ngày 29/3, Hội Bảo trợ người khuyết tật (NKT) và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội (29/3/1994 - 29/3/2024) và biểu dương người NKT, trẻ mồ côi (TMC), người bảo trợ tiêu biểu lần thứ VI, giai đoạn 2019 - 2024. Các đồng chí: Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT và TMC Việt Nam; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Lãnh đạo Hội Bảo trợ NKT và TMC Việt Nam tặng hoa chúc mừng.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Tỉnh Thái Bình hiện có hơn 10 vạn NKT và TMC. Với mục đích tạo mọi điều kiện để NKT, TMC có cuộc sống bình đẳng trong xã hội, 30 năm qua, Hội Bảo trợ NKT và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước số tiền và hiện vật trị giá gần 80 tỷ đồng để triển khai các hoạt động chăm lo, giúp đỡ NKT, TMC, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: trao gần 12.000 xe lăn, xe lắc cho NKT; xây dựng sửa chữa hàng chục ngôi nhà tình thương cho hộ nghèo có NKT; hỗ trợ dạy nghề may công nghiệp, đan móc sợi, mây tre đan, gỗ mỹ nghệ... cho gần 11.000 lượt NKT; trao gần 500 xe đạp, máy tính, máy khâu, hơn 700 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, mồ côi trong tỉnh. Bên cạnh đó, Hội đã nhiều lần tổ chức hội thi thể thao, hội diễn văn nghệ, hội trại chắp cánh yêu thương cho hàng nghìn NKT, TMC, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thường xuyên tuyên truyền Luật Người khuyết tật, các quyết định, đề án liên quan đến NKT, TMC; trợ giúp pháp lý cho hàng trăm NKT trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT và TMC Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT và TMC Việt Nam biểu dương những kết quả mà Hội Bảo trợ NKT và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã đạt được trong 30 năm qua. Đồng chí đề nghị Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đổi mới các hình thức vận động nguồn lực; xây dựng, củng cố tổ chức hội, nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ làm công tác hội. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các đề án, chương trình, hoạt động chăm lo cho NKT, TMC, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Đồng chí cũng mong muốn các cấp, các ngành, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng Hội, ủng hộ nguồn lực để trợ giúp NKT, TMC. NKT, TMC tiếp tục phát huy khả năng, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Các cá nhân tiêu biểu nhận kỷ niệm chương của Hội Bảo trợ NKT và TMC Việt Nam. Khen thưởng NKT, TMC, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và học tập giai đoạn 2019 - 2024. 

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng quà học sinh khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ NKT và TMC Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo trợ NKT và TMC Việt Nam” cho 16 cá nhân tiêu biểu; Hội Bảo trợ NKT và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tặng giấy khen cho 16 NKT, TMC, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và học tập giai đoạn 2019 - 2024; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng quà cho 16 học sinh khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày