Chủ nhật, 28/04/2024, 21:12[GMT+7]

Công ty TNHH Logitex: Doanh nghiệp xanh, thân thiện với môi trường

Thứ 5, 07/03/2024 | 08:30:25
9,196 lượt xem
Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sợi, cùng với phát triển sản xuất, kinh doanh, Công ty TNHH Logitex (cụm công nghiệp Vũ Ninh, huyện Kiến Xương) luôn chú trọng xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp.

Dây chuyền sản xuất của Công ty được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Công ty TNHH Logitex đã trải qua một hành trình phát triển đáng kể từ khi thành lập năm 2012. Những năm đầu hoạt động, Logitex tập trung vào sản xuất và kinh doanh bông. Tuy nhiên, từ năm 2019, sau khi đầu tư vào cụm công nghiệp Vũ Ninh, Công ty đã mở rộng hoạt động sang lĩnh vực sản xuất sợi. Sản phẩm chủ lực là sợi OE 100% cotton, sản lượng đạt 550 tấn/tháng. Cũng như nhiều đơn vị sản xuất khác, Logitex đã phải đối mặt với những thách thức lớn trong bối cảnh nhu cầu quốc tế suy giảm sau đại dịch Covid-19, chi phí logistics tăng cao và vốn đầu tư cho nguyên liệu sản xuất gia tăng, trong khi giá xuất khẩu vẫn ở mức thấp. Trước tình hình xuất khẩu không hiệu quả, Công ty đã điều chỉnh chiến lược, tập trung vào thị trường nội địa và sẽ chuyển hướng lại sang xuất khẩu khi giá xuất khẩu tăng. Hiện Công ty tạo việc làm ổn định cho trên 100 lao động với thu nhập từ 7 - 9 triệu đồng/người/tháng. Để tạo dựng thương hiệu trên thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của khách hàng, Công ty đầu tư dây chuyền hiện đại; đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động; kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu đầu vào; thường xuyên cải tiến quy trình quản lý, cải thiện chất lượng phục vụ theo phương châm “không ngừng học hỏi, sáng tạo”.

Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, Logitex đặt mục tiêu xây dựng một nhà máy kiểu mẫu, bảo đảm xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường, các hạng mục công trình được thiết kế theo kiến trúc công trình xanh. 

Ông Lương Phú Lâm, Giám đốc Công ty cho biết: Ngay từ những ngày đầu xây dựng nhà máy, chúng tôi đã có ý tưởng xây dựng một nhà máy xanh, thân thiện với môi trường. Để hiện thực điều đó, tôi đã lên ý tưởng, thiết kế khuôn viên nhà máy xanh, thoáng mát, có khu nghỉ ngơi, tản bộ cho công nhân sau giờ làm việc. Mọi người đến đây làm việc luôn cảm nhận như đang ở chính ngôi nhà mình. Để tạo cảnh quan cho nhà máy, Công ty đã trồng rất nhiều cây xanh và hoa xung quanh hai bên cổng đi vào. Chính môi trường làm việc thân thiện, trong lành đã giúp người lao động luôn yêu nghề, yên tâm gắn bó lâu dài cùng doanh nghiệp. 

Chị Vũ Thị Môn, công nhân Công ty chia sẻ: Môi trường bên trong nhà máy có nhân viên hút bụi hàng ngày, còn môi trường bên ngoài luôn xanh, sạch, đẹp, có những góc vui chơi, giải trí ngoài giờ ăn ca. Tôi rất hài lòng với môi trường làm việc tại đây.

Để giảm thiểu tác động tiêu cực từ bụi xơ đay, Công ty đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại. Sau mỗi ca sản xuất, công nhân làm việc tại các gian máy làm vệ sinh máy, đồng thời vệ sinh sàn nhà, góp phần khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường công nghiệp vốn là căn bệnh cố hữu của ngành dệt may lâu nay. Đối với tiếng ồn, Công ty sử dụng đệm chống ồn được lắp tại chân của các thiết bị và quạt gió trong các xưởng sản xuất; thiết bị các bộ phận giảm âm, trần giảm âm, trang thiết bị tránh ồn và sử dụng kỹ thuật xử lý lan truyền tiếng ồn như buồng cách âm. Định kỳ 2 lần/năm tiến hành bảo dưỡng máy móc, thiết bị các chuyền sản xuất và các thiết bị xử lý chất thải. Công nhân làm việc trực tiếp tiếp xúc với tiếng ồn được bảo đảm đầy đủ điều kiện về nước uống, chế độ dinh dưỡng bữa ăn, bảo hộ lao động, chế độ lao động. Hàng năm, Công ty đều chấp hành tốt và đúng thời hạn về quan trắc môi trường và lập báo cáo định kỳ. 

Cũng theo ông Lương Phú Lâm, trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty sở hữu hệ thống xử lý bông phế riêng, giúp giảm giá đầu vào để sản xuất sợi và tạo ra sự chủ động hơn so với việc nhập khẩu. Điều này giúp Logitex duy trì hoạt động với công suất tối đa trong khi nhiều đơn vị khác gặp khó khăn. Tự sản xuất bông phế cũng giúp Logitex đạt hiệu quả cao hơn so với việc nhập khẩu. Với lợi thế về hệ thống xử lý bông phế và máy móc hiện đại, Logitex tự tin vượt qua khó khăn trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu, tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất hiệu quả và tạo nên sự khác biệt so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Có thể thấy, chính việc giữ gìn môi trường làm việc luôn xanh, sạch, đẹp đã góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của Logitex thêm hiệu quả.

Khuôn viên nhà máy với nhiều cây xanh.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày