Chủ nhật, 28/04/2024, 18:42[GMT+7]

Thống nhất nội dung thảo luận tổ, ý kiến thảo luận tại hội trường

Thứ 5, 07/12/2023 | 13:33:55
16,645 lượt xem
Sáng ngày 7/12, Thường trực HĐND tỉnh họp với tổ trưởng các tổ đại biểu thống nhất ý kiến thảo luận tổ, ý kiến phát biểu thảo luận và chất vấn tại hội trường trong các phiên họp tiếp theo. Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự cuộc họp.

Video: 071223-th%E1%BB%91ng_nh%E1%BA%A5t_n%E1%BB%99i_dung_th%E1%BA%A3o_lu%E1%BA%ADn_t%E1%BB%95_b%E1%BA%A3n_2.mp4?_t=1701957479

 

Qua 2 phiên thảo luận tại tổ đã có 126 lượt ý kiến của các đại biểu thảo luận, tham gia vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp. 

Các đại biểu đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay; đồng thời đánh giá cao nội dung các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp và thống nhất với nhận định, đánh giá của các ban HĐND tỉnh. Đa số các đại biểu đều đồng tình và đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2024. 

Một số đại biểu đã chỉ ra một số hạn chế và khó khăn, vướng mắc cần khắc phục trong thời gian tới; đồng thời đề xuất bổ sung một số giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Trong đó tập trung vào các lĩnh vực: nông nghiệp, nông thôn; tài nguyên, môi trường; công nghiệp, xây dựng, đầu tư, tài chính, thương mại; văn hóa - xã hội; nội vụ, quốc phòng, an ninh… 

Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, do đó các đại biểu đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục phát huy thành quả đạt được, nỗ lực, tích cực phấn đấu tận dụng tốt tiềm năng, cơ hội, lợi thế; tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn để thực hiện thắng lợi 20 chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra và 16 chỉ tiêu chủ yếu trong Nghị quyết 35 của HĐND tỉnh về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021 - 2025, cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.           

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đại diện Văn phòng HĐND báo cáo kết quả thảo luận.

Đại biểu tổ huyện Vũ Thư phát biểu tại cuộc họp.

Đại biểu tổ huyện Kiến Xương phát biểu tại cuộc họp.

Đại biểu tổ huyện Hưng Hà phát biểu tại cuộc họp.

Đại biểu tổ Tiền Hải phát biểu tại cuộc họp.

Cùng với đó, trong các phiên thảo luận tổ, các đại biểu đã đề xuất, kiến nghị với trung ương sớm phê duyệt quy hoạch tỉnh tạo hành lang pháp lý triển khai có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và sớm phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc CT08.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu đã tích cực nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng vào nội dung các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp làm cơ sở để HĐND tỉnh quyết định các vấn đề, góp phần vào thành công của kỳ họp. Các đồng chí đề nghị Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp thu, bổ sung, phân loại các ý kiến, kiến nghị của đại biểu đúng cấp có thẩm quyền để báo cáo trong các phiên họp tiêp theo của kỳ họp.

                                                                        Nguyễn Hình –Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày