Thứ 6, 10/05/2024, 13:21[GMT+7]

Trường Tiểu học Vũ Phúc: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Thứ 2, 21/05/2018 | 09:09:28
1,572 lượt xem
Với lòng yêu nghề, sự tận tâm, trách nhiệm của giáo viên cùng nỗ lực học tập và rèn luyện của học sinh, chất lượng giáo dục của Trường ngày một nâng cao. Hàng năm, tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm trên 95%. Năm học 2017 - 2018, Trường có gần 670 học sinh với 18 lớp.

Các em học sinh tích cực ôn tập chuẩn bị cho kỳ kiểm tra cuối năm học.

Trường Tiểu học Vũ Phúc (thành phố Thái Bình) đứng chân ở địa phương mà hầu hết người dân sống dựa vào nghề nông, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Với nỗ lực của thầy và trò, Trường đã gặt hái nhiều kết quả đáng tự hào, chất lượng giáo dục ngày một nâng cao; tỷ lệ giáo viên và học sinh khá, giỏi tăng; nhiều năm liền, Trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

Đến thăm Trường, ghi nhận đầu tiên của chúng tôi đó là ngôi trường nền nếp, cảnh quan xanh, sạch, đẹp. 

Cô giáo Đặng Thị Vui, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để có được kết quả như vậy là do nhà trường đã và đang tích cực thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn, tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, duy trì sĩ số học sinh, đẩy mạnh công tác phụ đạo học sinh có học lực yếu kém, tăng cường kỷ cương, nền nếp dạy và học trong nhà trường, tổ chức giảng dạy 2 buổi/ngày cho học sinh ... Với quan điểm muốn có chất lượng tốt thì phải có đội ngũ mạnh, những năm qua, Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các buổi hội thảo trao đổi về nghiệp vụ, các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy và học; chăm lo công tác bồi dưỡng học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Đến nay, đội ngũ giáo viên của Trường 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, 100% giáo viên sử dụng thành thạo giáo án điện tử. Việc dạy học lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh đã được tất cả giáo viên quan tâm và mạnh dạn áp dụng. Phương pháp dạy học nêu vấn đề, dạy theo nhóm, dạy ngoài hiện trường… đã thu hút sự chú ý, óc tò mò, hứng thú học tập của học sinh, tạo điều kiện cho các em tư duy, phát hiện và chiếm lĩnh kiến thức, tạo niềm tin học tập cho các em. Cùng với đó, nhà trường đề cao việc xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa giáo viên với giáo viên, giáo viên với học sinh, nhà trường với xã hội; quan tâm đến đời sống học sinh cũng như giáo viên… Qua đó truyền gửi tình yêu trường, yêu lớp, duy trì cảm hứng giảng dạy và học cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Với lòng yêu nghề, sự tận tâm, trách nhiệm của giáo viên cùng nỗ lực học tập và rèn luyện của học sinh, chất lượng giáo dục của Trường ngày một nâng cao. Hàng năm, tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm trên 95%. Năm học 2017 - 2018, Trường có gần 670 học sinh với 18 lớp. Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường chú trọng triển khai các giải pháp từng bước nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, ổn định chất lượng giáo dục đại trà. Không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, thường xuyên khảo sát tiến bộ của học sinh để có điều chỉnh kịp thời; vận động, tuyên truyền các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào công tác giáo dục học sinh cùng với nhà trường. Tiếp tục thực hiện sáng tạo nội dung các hoạt động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Ban giám hiệu tổ chức đánh giá định kỳ kết quả học tập của học sinh nghiêm túc theo quy chế thi, kiểm tra từ khâu ra đề, coi, chấm, lên điểm và tổng hợp kết quả bảo đảm yêu cầu: dạy thật, học thật, thi thật, chất lượng thật. Đối với học sinh, nhà trường cũng chú trọng các hoạt động: giáo dục đạo đức, kỹ năng cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa. 

Những ngày này, cô và trò Trường Tiểu học Vũ Phúc đang tích cực chuẩn bị cho kỳ kiểm tra, đánh giá chất lượng cuối năm. 

Cô giáo Nguyễn Thu Huế, chủ nhiệm lớp 2B chia sẻ: Việc học không chỉ tập trung vào giai đoạn cuối năm mà học đến đâu ôn tập ngay đến đó để học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản, tổ chức cho các em làm quen với các thể loại câu hỏi và hình thức kiểm tra. Ngoài ra, giáo viên chủ nhiệm thường xuyên phối hợp với cha mẹ học sinh làm tốt công việc quản lý, sắp xếp thời gian ôn tập sao cho hợp lý, tránh gây áp lực cho học sinh, giúp các em có được sức khỏe và tinh thần tốt nhất để bước vào kỳ kiểm tra cuối năm.

Với nỗ lực không ngừng, cô và trò Trường Tiểu học Vũ Phúc đang phát huy truyền thống, quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, xây dựng nhà trường trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Minh Nguyệt