Thứ 6, 10/05/2024, 03:31[GMT+7]

Sở Y tế làm việc với đoàn công tác của Cục Quản lý môi trường Bộ Y tế và Công đoàn ngành Y tế Việt Nam

Thứ 4, 06/06/2018 | 16:50:08
1,633 lượt xem
Chiều ngày 6/6, Sở Y tế có buổi làm việc với đoàn công tác của Cục Quản lý môi trường Bộ Y tế và Công đoàn ngành Y tế Việt Nam về công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống bệnh nghề nghiệp năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác của Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế làm việc tại Sở Y tế.

Thực kiện kế hoạch của Bộ Y tế, Sở Y tế đã tích cực phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tham mưu cho tỉnh xây dựng chương trình ATVSLĐ của tỉnh đến năm 2020 và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Sở cũng đã phối hợp tham gia đoàn kiểm tra liên ngành của Ban chỉ đạo tỉnh, thanh tra, phát hiện kịp thời những nguy cơ mất ATVSLĐ, những vi phạm trong thực hiện chính sách về sức khỏe người lao động; hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện theo quy định của pháp luật. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị trong ngành Y tế xây dựng kế hoạch thực hiện ATVSLĐ, phòng chống bệnh nghề nghiệp; tập trung phổ biến tuyên truyền các văn bản liên quan; giao Trung tâm Y tế dự phòng hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai các văn bản pháp luật nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của lãnh đạo các đơn vị và người lao động trong việc tăng cường công tác ATVSLĐ. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tổ chức lập hồ sơ vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động, quản lý sức khoẻ người lao động, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp và thực hiện các hoạt động phối hợp liên ngành...

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã quan tâm làm rõ về những khó khăn vướng mắc trong triển khai việc kiểm tra ATLĐ; việc thực hiện báo cáo ATVSLĐ lĩnh vực y tế theo thông tư của Bộ Y tế; việc báo cáo các trường hợp tai nạn lao động khám tại cơ sở y tế, giá khám sức khỏe định kỳ, hậu kiểm các đơn vị khám sức khỏe định kỳ, quản lý máy móc thiết bị liên quan đến an toàn lao động... 

Sau khi triển khai một số văn bản, Đoàn đề nghị Sở Y tế tăng cường công tác tham mưu cho UBND tỉnh; phổ biến các văn bản pháp luật và hướng dẫn việc thực hiện ATVSLĐ, phòng chống bệnh nghề nghiệp; tăng cường tập huấn, nâng cao nhận thức cho cán bộ trong ngành và các đơn vị bảo đảm thực hiện tốt hơn công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện ATVSLĐ, phòng chống bệnh nghề nghiệp trong thời gian tới.

Trước đó, đoàn đã có buổi kiểm tra thực tế công tác bảo đảm ATVSLĐ, phòng chống bệnh nghề nghiệp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hà Dung