Thứ 5, 09/05/2024, 09:55[GMT+7]

Nâng cao kỹ năng phòng ngừa, giải quyết tranh chấp lao động cho cán bộ công đoàn

Thứ 3, 02/10/2018 | 14:43:28
2,989 lượt xem
Sáng ngày 2/10, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng ngừa, giải quyết tranh chấp lao động, đình công có liên quan đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cho cán bộ công đoàn.

Các đại biểu tham gia hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, các đại biểu là lãnh đạo các ban của Liên đoàn Lao động tỉnh; chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn ngành, liên đoàn lao động các huyện, thành phố; cán bộ công đoàn chuyên trách và chủ tịch công đoàn cơ sở 100% vốn nước ngoài được thông tin về tình hình an ninh chính trị trong các doanh nghiệp của tỉnh, trong đó có nhấn mạnh về vấn đề ngừng việc tập thể của người lao động trong một số doanh nghiệp thời gian qua. 

Bên cạnh đó, các đại biểu được hướng dẫn một số kỹ năng, phương pháp dự báo, phòng ngừa và tham gia giải quyết tình huống quan hệ lao động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; thảo luận trao đổi các kinh nghiệm phòng ngừa, giải quyết các vụ ngừng việc tập thể, có yếu tố an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian vừa qua. 

Các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm, giải pháp trong giải quyết ngừng việc tập thể tại một số địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp cán bộ công đoàn nắm vững kiến thức, kỹ năng, quy trình giải quyết tranh chấp lao động, tích lũy kinh nghiệm về giải quyết tranh chấp lao động để vận dụng vào thực tiễn góp phần phòng ngừa tranh chấp lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại doanh nghiệp.

Nguyễn Cường