Thứ 6, 10/05/2024, 03:09[GMT+7]

Đánh giá 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh với Đảng ủy Tổng Công ty Viễn thông Mobifone

Thứ 6, 12/10/2018 | 21:26:44
1,176 lượt xem
Chiều ngày 12/10, UBND tỉnh phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông Mobifone tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ban cán sự Đảng UBND tỉnh với Đảng ủy Tổng Công ty Viễn thông Mobifone.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, một số đơn vị liên quan và thành viên Đoàn công tác Tổng Công ty Viễn thông Mobifone.

Quy chế phối hợp công tác giữa Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Đảng ủy Tổng Công ty Viễn thông Mobifone được tổ chức ký kết ngày 14/5/2016. Ngay sau khi Quy chế được ký kết, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương; đến nay, Mobifone đã xây dựng và phát sóng thêm được 98 trạm, triển khai có hiệu quả công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm của Mobifone cho người dân và du khách trên địa bàn Thái Bình. Ngoài ra, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone cũng tham gia một số hoạt động đầu tư và thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Bưu điện tỉnh đã lắp đặt 42.858 bộ đầu thu truyền hình số mặt đất cho các hộ nghèo và cận nghèo, đạt 98% kế hoạch theo Đề án Số hóa truyền hình mặt đất đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh...

Lãnh đạo Đảng ủy Tổng Công ty Viễn thông Mobifone thông tin một số kết quả đạt được sau 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp.

Tại cuộc họp, các đại biểu của hai bên đã thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc và biện pháp tháo gỡ khó khăn khi triển khai các nội dung của Quy chế phối hợp. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ban, ngành, địa phương và Tổng Công ty Viễn thông Mobifone trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị đã ký kết. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng Công ty Viễn thông Mobifone triển khai có hiệu quả các nội dung mà hai bên đã ký kết theo đúng quy định của pháp luật. Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị đầu mối cần phối hợp tốt với các sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp chỉ đạo để tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải của Mobifone. Về phía Tổng Công ty Viễn thông Mobifone cũng quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư, hợp tác phát triển công nghệ thông tin, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin phát triển nông nghiệp của Thái Bình. Đồng chí cũng thống nhất, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh tạo điều kiện tối đa để Tổng Công ty Viễn thông Mobifone tiếp tục triển khai sâu rộng các nội dung Quy chế phối hợp đã được ký kết; Mobifone tham gia xây dựng thành phố xanh, thành phố thông minh bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin, IOT; có giải pháp cảnh báo cháy sớm và kết nối mạng báo cháy thông minh qua mạng di động Mobifone; triển khai xây dựng các trạm BTS thân thiện với môi trường, các trụ anten đa năng tích hợp hệ thống viễn thông, hệ thống công nghệ thông tin wifi, hệ thống chiếu sáng, hệ thống camera... trên cùng một hạ tầng cơ sở, kết hợp giữa viễn thông và thông tin phục vụ nhu cầu của người dân nhằm mang lại tiện ích, nâng cao hình ảnh và bảo đảm mỹ quan đô thị; phát triển hạ tầng mạng tại các khu vực: khu công nghiệp, khu vực phục vụ cho khách du lịch và người dân.

Hà Thanh