Thứ 6, 26/04/2024, 10:57[GMT+7]

Tình cảm của những người chiến sĩ hướng về Đại tướng

Chủ nhật, 13/10/2013 | 01:45:44
2,147 lượt xem
Những ngày này nhân dân cả nước và bạn bè trên thế giới vô cùng tiếc thương Ðại tướng đầu tiên, Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam Võ Nguyên Giáp. Ðại tướng đã không còn nữa, song những tình cảm của người dân Thái Bình nói chung, của cán bộ, chiến sĩ LLVT Thái Bình nói riêng dành cho Ðại tướng vẫn thiêng liêng, và sống mãi với thời gian.

Lực lượng vũ trang thành kính, trang nghiêm vĩnh biệt người Anh cả. Ảnh: Ngọc Linh

 

Dưới cái nắng hanh vàng chúng tôi lặng lẽ ngồi bên nhau rì rầm kể những câu chuyện xung quanh cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của nhà quân sự chiến lược lỗi lạc,  người anh hùng dân tộc – Ðại tướng Võ Nguyên Giáp. Không gian như chùng lại, bước chân người đi như nhẹ hơn.

 

Ký ức của những chiến thắng mở đầu Phai Khắt – Nà Ngần đến chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ 1954 chấn động địa cầu và Ðại thắng Mùa xuân năm 1975 là những mốc son chói lọi đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam đang ùa về trong tâm khảm của những người lính chúng tôi. Và cũng trong suốt chiều dài gần 2/3 thế kỷ ấy, LLVT tỉnh Thái Bình đã luôn được đón nhận những quan tâm đặc biệt của Ðảng, Nhà nước, quân đội mà trực tiếp là tình cảm của cá nhân Ðại tướng Võ Nguyên Giáp – người Anh cả của các LLVT.

 

Sự ra đi của Ðại tướng Võ Nguyên Giáp thực sự là một nỗi mất mát vô cùng lớn lao đối với gần 90 triệu người dân cả nước. Vẫn biết rằng rồi sẽ có một ngày như ngày hôm nay – ngày một vĩ nhân rời xa trần thế nhưng khi nghe tin Ðại tướng qua đời, người dân Thái Bình nói chung, cán bộ chiến sĩ LLVT nói riêng vẫn không khỏi nghẹn ngào, thương tiếc. Thiếu tá Phạm Xuân Luyện – Trợ lý Tuyên huấn Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh nghẹn ngào: “Khi biết tin Ðại tướng qua đời, chúng tôi vô cùng thương tiếc. Là thế hệ sinh ra và lớn lên trong hòa bình, chúng tôi xin hứa sẽ kiên định mục tiêu lý tưởng của Ðảng, ra sức học tập, rèn luyện thật tốt mãi xứng danh Bộ đội Cụ Hồ và đây cũng là nén tâm nhang tưởng nhớ tới Ðại tướng Võ Nguyên Giáp, người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng”. Binh nhất Ðào Mạnh Thắng đơn vị vệ binh Phòng Tham mưu chia sẻ, từ mấy ngày hôm nay anh cùng đồng đội  liên tục cập nhật những bài viết về Ðại tướng. Anh bảo, cứ mỗi lần đọc các bài viết, xem những hình ảnh về Ðại tướng, trong anh lại trào dâng lên biết bao cảm xúc và niềm tự hào dân tộc.

 

Còn chị Nguyễn Thị Phương – Ðại đội trưởng Ðại đội nữ dân quân tập trung xã Ðông Lâm (Tiền Hải) thì thổ lộ rằng: Chị em chúng tôi đã khóc rất nhiều khi xem lại những thước phim của Người trên ti vi. Từ khi biết Ðại tướng đã mất, ngày nào chị em chúng tôi cũng hái hoa tươi cắm khắp trận địa pháo và cắm lên bàn thờ Tổ quốc để thành kính tưởng nhớ tới Ðại tướng”. Trong câu chuyện với chúng tôi, Ðại tá Hoàng Chí Long – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh xúc động cho biết: “Mình luôn nhớ câu nói của Ðại tướng: “Tôi sống ngày nào, cũng là vì đất nước ngày đó”. Vì vậy trong nhiều năm qua mình luôn cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để noi gương Ðại tướng”.

 

Vâng, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ LLVT Thái Bình xin ngàn lần cảm ơn vì những hy sinh, đóng góp của Ðại tướng Võ Nguyên Giáp đối với dân tộc. Ðại tướng ra đi, nhưng những gì ông để lại cho thế hệ chúng ta hôm nay và mai sau sẽ mãi mãi trường tồn. Trước anh linh của Người, cán bộ chiến sĩ LLVT Thái Bình nguyện tuyệt đối trung thành với Ðảng, suốt đời chiến đấu hy sinh vì hòa bình, hạnh phúc của nhân dân. Luôn đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn thử thách kiên quyết bảo vệ thành quả cách mạng, chế độ xã hội chủ nghĩa và Tổ quốc Việt Namon> thân yêu.

Thành Ðô

(Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày