Thứ 5, 04/07/2024, 08:21[GMT+7]

Remdesivir được cho là thuốc có thể tiêu diệt được virus Corona mới

Thứ 3, 11/02/2020 | 07:43:33
1,309 lượt xem
Các thử nghiệm hoạt chất Remdesivir trên chuột và khỉ dương tính với nCoV đang cho thấy dấu hiệu tích cực về khả năng tiêu diệt virus.

Trung Quốc thử nghiệm hoạt chất Remdesivir để điều trị virus Corona. (Ảnh: Bioworld)

Kể từ hôm 5/12 vừa qua, Trung Quốc đã bắt đầu ghi danh bệnh nhân dương tính với nCoV vào một thử nghiệm lâm sàng sử dụng hoạt chất Remdesivir để điều trị.

Tờ Nhật báo Trung Quốc trích lời các chuyên gia y tế cho hay, thuốc phải được tiêm tĩnh mạch, hiện mới chỉ đưa vào điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Ebola. Hiện thuốc bắt đầu được thử nghiệm lâm sàng ở 308 trường hợp nhiễm nCoV ở thể nhẹ hoặc trung bình và trên 453 bệnh nhân bị nhiễm bệnh nặng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Remdesivir có hiệu quả trong việc ức chế sự phát triển của virus Corona mới trong ống nghiệm. Điều này được cho rằng sẽ mang lại hy vọng và là bước tiến mới để nhanh chóng điều chế ra thuốc điều trị nCoV. Các nhà khoa học tin rằng: thay vì cần cả chục năm mới tìm ra được hoạt chất mới, việc sử dụng lại những loại thuốc đã điều trị thành công những bệnh cũ sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Theo vtv.vn