Thứ 7, 18/05/2024, 11:18[GMT+7]

Tăng cường phối hợp vận động giải tỏa, chống lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ

Thứ 6, 10/03/2017 | 18:18:34
1,620 lượt xem
Đây là một trong những nội dung trọng tâm buổi làm việc giữa UBND tỉnh với đại diện lãnh đạo các ban Đảng, MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh chiều ngày 10/3

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt các Ban Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè hiện nay trên địa bàn tỉnh đang diễn ra rất nhức nhối gây mất an toàn giao thông, mỹ quan và công bằng xã hội. Vấn đề giải tỏa tuy đã được triển khai nhưng sau đó lại tái diễn. 

Để việc giải tỏa đạt hiệu quả lâu, bền vững, bên cạnh chế tài xử lý nghiêm minh, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở phải vào cuộc làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân tự giác thu dọn, trả lại lòng đường, vỉa hè, với phương châm: ở đâu có lấn chiếm ở đó có tuyên truyền. Những trường hợp không tháo gỡ, cố tình vi phạm sẽ cưỡng chế giải tỏa.

Về vấn đề xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ban Đảng, MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt đúng quy định, hình thành các tổ tự quản, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp tại mỗi khu dân cư.

Khẳng định việc đẩy mạnh tích tụ đất đai hiện nay nhằm thực hiện mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh, để việc tích tụ đạt hiệu quả, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới tập trung đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân để tạo sự thống nhất trong tư tưởng, hành động; vận động người dân sẵn sàng ủy thác cho chính quyền xã (chính quyền xã trên sự tư vấn của chính quyền cấp trên) cho doanh nghiệp thuê đất để tổ chức sản xuất hàng hóa tập trung. Cùng với tích tụ đất đai, hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội cũng được cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung thực hiện. Để làm tốt nhiệm vụ này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần đẩy mạnh tuyên truyền để có được sự đồng thuận của người dân; đồng thời nhấn mạnh giải phóng mặt bằng phải tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ban Đảng, MTTQ và các tổ chức thành viên tăng cường phối hợp vận động huy động kinh phí xã hội hóa để xây dựng công trình Tháp Thái Bình tại khu công viên sinh thái phường Hoàng Diệu nhằm tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan của thành phố Thái Bình, cùng với các hạng mục khác trong quần thể khu công viên sinh thái, đáp ứng các yêu cầu về văn hóa, du lịch, thương mại và dịch vụ của nhân dân; từng bước hoàn thiện các tiêu chí xây dựng thành phố Thái Bình thành đô thị loại I trước năm 2020. 

Thông qua việc vận động xây dựng Tháp Thái Bình để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về bề dày lịch sử văn hóa của mảnh đất và con người Thái Bình, hình ảnh quê hương Thái Bình năng động, sáng tạo trong thời kỳ mới; qua đó khơi dậy lòng tự hào và tình yêu đối với quê hương, đất nước.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sau buổi làm việc, các ban Đảng, MTTQ và các tổ chức thành viên xác định rõ trách nhiệm, phối hợp với chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận, nhất trí trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng tỉnh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đào Quyên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày