Thứ 6, 17/05/2024, 10:05[GMT+7]

Hội báo toàn quốc chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”

Thứ 6, 17/03/2017 | 18:27:14
1,425 lượt xem
Hội báo toàn quốc 2017 Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch do Bộ Tài chính, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc sNGS ng ngày 17/3, tại Hà Nội,

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc. Ảnh: Hà Dung

Đến dự và cắt băng khai mạc có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông… cùng đại diện lãnh đạo các bộ ban ngành, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Hội báo là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng vào cuộc sống; là hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu 2017, mừng thành tích của Đất nước và các sự kiện lớn trong năm 2017. Hội báo toàn quốc còn là dịp tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam; quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội…

Tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu ghi nhận: Báo chí cách mạng là lực lượng xung kích, lực lượng nòng cốt có vai trò, đóng góp không thể thiếu trong thành công của sự nghiệp cách mạng và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với sự phát triển của báo chí cách mạng, Hội Nhà báo Việt Nam cũng không ngừng phát triển và ngày càng có nhiều hoạt động phong phú,  thiết thực. Trong đó, Hội báo toàn quốc và hội báo xuân ở các địa phương là hoạt động giàu tính văn hóa, mang báo chí đến gần với nhân dân hơn, gắn chặt và có vị trí ngày càng bền vững trong toàn xã hội.

Nhắc lại Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 12 và các nghị quyết của Đảng đã đề ra nhiều nhiệm vụ cho báo chí, trong đó yêu cầu phải tăng cường công tác quản lý báo chí, quản lý thông tin; nâng cao vai trò chủ quản của cơ quan báo chí;  tăng cường không chỉ bản lĩnh, trình độ mà đặc biệt là đạo đức của những người làm báo. Phó Thủ tướng chỉ rõ: mỗi nhà báo tự hào là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa, ngoài yêu cầu về bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ về báo chí thì cần phải có sự hiểu biết sâu rộng về đời sống. Vì vậy, yêu cầu mỗi nhà báo cần là một chiến sĩ tiên phong trong chống tiêu cực, trong nêu gương thực hiện pháp luật, đề cao đạo đức, lối sống văn minh. Các hoạt động báo chí phải giúp toàn xã hội nêu gương người tốt việc tốt và đấu tranh chống lại những biểu hiện xấu, tiêu cực, tham nhũng, đi ngược lại lợi ích của nhân dân.

Hội báo toàn quốc 2017 được tổ chức trên quy mô quốc gia với sự tham gia của 460 đơn vị, cơ quan báo chí cả nước, thời gian diễn ra trong 3 ngày (17 - 19/3), chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”. Hội báo trưng bày tổng số 437 loại ấn phẩm báo chí, theo 3 khu vực: báo chí toàn cảnh, 25 khối báo chí trung ương, 12 cụm báo báo chí địa phương. 

Cùng với trưng bày các ấn phẩm báo chí, Hội báo toàn quốc năm nay còn dành các gian trưng bày, giới thiệu sách, công tác giảng dạy, đào tạo nghiệp vụ, thiết bị công nghệ làm báo hiện đại.

Ngoài trưng bày, Hội báo toàn quốc năm nay có nhiều đổi mới với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Triển lãm “Báo chí Việt Nam - Một thế kỷ đề tài nữ, tác giả nữ”; Triển lãm ảnh “Trên những nẻo đường đất nước”; diễn đàn chủ đề “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số”. 

Năm nay, Ban tổ chức cũng sẽ trao giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; giải bìa báo Tết đẹp; giải giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Đặc biệt, tại Hội Báo toàn quốc 2017 lần đầu tiên sẽ trao bình chọn phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2016 dành cho báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh và ảnh báo chí…

Theo kế hoạch, lễ bế mạc tổng kết Hội báo toàn quốc 2017 sẽ diễn ra vào 9 giờ ngày 19/3, trong đó có hoạt động trao giải trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc.

Một số hình ảnh tại hội báo:

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh trống khai mạc. Ảnh: Hà Dung


Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đến thăm gian trưng bày khối báo chí trung ương. Ảnh: Hà Dung


Đồng chí Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Bình cùng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí tại gian trưng bày. Ảnh: Phan Ngọc Thắng


Các đồng chí lãnh đạo, phóng viên Báo Thái Bình nghiên cứu, trao đổi về nghiệp vụ báo chí. Ảnh: Hà Dung

Hà Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày