Chủ nhật, 19/05/2024, 02:01[GMT+7]

Họp Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ

Thứ 5, 11/05/2017 | 08:29:37
2,194 lượt xem
Chiều ngày 10/5, UBND tỉnh họp Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã báo cáo dự thảo quyết định thành lập tiểu ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ và dự thảo phân công nhiệm vụ cho các thành viên; dự thảo thành lập các tiểu ban giúp việc Ban tổ chức và nhiệm vụ của từng tiểu ban; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo dự thảo hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ và tiến độ biên soạn sách “Liệt sĩ và các công trình tri ân liệt sĩ tỉnh Thái Bình”...

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng như các thành viên Ban tổ chức trong việc xây dựng kế hoạch và các công việc cụ thể chuẩn bị cho lễ kỷ niệm, đồng thời nhấn mạnh các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ là một trong những hoạt động quan trọng của tỉnh nhằm tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, vì vậy, các thành viên Ban tổ chức, các tiểu ban giúp việc Ban tổ chức cần xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Các huyện, thành phố cần đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc xây dựng nhà ở cho người có công theo quyết định hỗ trợ của UBND tỉnh, phấn đấu hoàn thành việc xây dựng trước ngày 27/7; tổ chức rà soát lại nhà ở cho người có công đã xây dựng từ năm 2013 nhưng chưa được hỗ trợ kinh phí để báo cáo UBND tỉnh, đồng thời tập trung giải quyết dứt điểm hồ sơ tồn đọng về người có công. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sớm lập dự toán kinh phí cho lễ kỷ niệm, chuyển Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt. Đối với công tác tuyên truyền, các cơ quan, đơn vị liên quan cần chủ động bám sát kế hoạch của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và hướng dẫn công tác tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để tổ chức tuyên truyền hiệu quả. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sớm hoàn thiện các dự thảo để trình Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh cho ý kiến cụ thể.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày